ข่าว

ปากท้องต้องสู้ ขาย "หมูปิ้ง" 7 ไม้ 20 อดทนไปก่อน สงสารลูกค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขายหมูปิ้ง มาประมาณ 10 กว่าปี ขายในราคาไม้ละ 3 บาท 7 ไม้ 20 มาตั้งแต่เริ่มขาย อดทนยังไม่ขึ้นราคา เพราะสงสารลูกค้า

วันที่ 14 ม.ค.65 เรื่องหมูแพงยังไม่จบ คนแก้ปัญหาก็ต้องทำต่อไป ส่วนคนขายหมู ก็ยังต้องสู้กันต่อไป เพราะหมูยังเป็นเมนูรับประทาน ในทุกมื้อของชาวบ้าน วันนี้ทีมข่าวพยายามเสาะหา ร้านค้าร้านอาหาร ที่ยังยืนหยัดขายเมนูหมูๆ กันว่า ปรับลด หรือ แบกรับ อะไรกันบ้าง  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิกฤติ "หมูแพง" ร้าน "ข้าวเหนียวหมูปิ้ง" ประมาณ 4-5 ร้าน ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า "ราคาเนื้อหมู" ที่ขึ้นราคาส่งผลกระทบโดยตรง ต้องแบกรับภาระหนัก แต่ก็ยืนยันไม่ขึ้นราคาหมูปิ้ง เพราะสงสารลูกค้า 

ปากท้องต้องสู้ ขาย "หมูปิ้ง" 7 ไม้ 20 อดทนไปก่อน สงสารลูกค้า

เช่น ร้าน "ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ป้าน้อย บริเวณหน้าพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ถนน 9 กม. ม.3 ต.สรุศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บอกว่า ราคาเนื้อหมูแพง ทำให้ต้องแบกรับ ภาระต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังขาย 7 ไม้ 20 แม้ราคาหมูที่ซื้อมาเสียบไม้ขาย จะขึ้นไปกิโลกรัมละกว่า 200 บาท

ปากท้องต้องสู้ ขาย "หมูปิ้ง" 7 ไม้ 20 อดทนไปก่อน สงสารลูกค้า

ป้าน้อย อายุ 51ปี บอกด้วยว่า ตนเองขายหมูปิ้ง มาประมาณ 10 กว่าปี ขายในราคาไม้ละ 3 บาท 7 ไม้ 20 มาตั้งแต่เริ่มขาย โดยลงทุนประมาณวันละ 2,000 บาท ได้กำไรประมาณ 500 บาทต่อวัน โดยก่อนหน้านี้ ซื้อหมูในราคา 145 บาท ปัจจุบันปรับมาถึง 200 บาท จากการที่หมูมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนมีราคาที่สูงขึ้น ทำให้มีกำไรลดน้อยลง แต่ถ้าหากราคาหมู ยังคงปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ ป้าเองก็คงจะต้องขอลูกค้าเพื่อที่จะปรับราคาขึ้น แต่ตอนนี้ยังคงขายในราคาเดิม คือ ไม้ละ 3 บาท หรือ 7 ไม้ 20 บาท อยู่เหมือนเดิม

ปากท้องต้องสู้ ขาย "หมูปิ้ง" 7 ไม้ 20 อดทนไปก่อน สงสารลูกค้า ภาพ/ข่าว จารุ สุขศรี - ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ