ข่าว

แม่ค้าไลฟ์สด บุกโรงพัก สน.หลักสอง แจ้งจับ เจ้ามือ "แชร์ออนไลน์" เชิดเงิน30ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าไลฟ์สด รวมตัวบุก โรงพัก สน.หลักสอง แจ้งความเอาผิดเจ้ามือ "แชร์ออนไลน์" จอมเจ้าเห่ล์ หลอกร่วมลงทุน เหยื่อหลงเชื่อกว่า 60 ราย สุดท้ายเชิดเงินกว่า 30 ล้านหลบหนี

จากกรณี น.ส.เพียงเนตร (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี  เจ้ามือ "แชร์ออนไลน์" ได้ใช้กลอุบายหลอกเหยื่อให้เข้ามาออมเงิน โดยการเล่นแชร์ พร้อมมีการเสนอผลตอบแทนเป็นจำนวนเงินที่สูง และเมื่อเหยื่อหลงเชื่อ หรือโอนเงินให้ ก็จะไม่สามารถติดต่อได้ โดยมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ก็จะทำการปิดเฟซบุ๊ก และหลบหนีไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า มีผู้เสียหายมากกว่า 60 ราย และมีมูลค่าความเสียหาย รวมแล้วกว่า 30 ล้านบาท  

 

แม่ค้าไลฟ์สด บุกโรงพัก สน.หลักสอง แจ้งจับ เจ้ามือ "แชร์ออนไลน์" เชิดเงิน30ล.
 

(13 มค. 65) เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ฉลวย เสนพันธ์ อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย และเป็นแม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตนได้เห็นเพื่อนๆ ในกลุ่ม ได้เล่น "แชร่ออนไลน์" โดยเห็นว่า ได้เงินผลตอบแทนดี ดังนั้น จึงได้ตัดสินใจลงเงินก้อนแรก เป็นจำนวนเงิน 2 หมื่นบาท เพื่อเล่น "แชร์ออนไลน์" โดยในช่วงสามวันแรก ก็ได้ผลตอบแทนจริง ตามที่ได้มีการระบุไว้ 

 

 

ดังนั้น ตนเอง จึงได้มีการหารือกับกลุ่มเพื่อนๆ และได้มีการเพิ่มวงเงิน โดยมีการเล่นแชร์หลายวง กระทั่งเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ตนได้สังเกตุว่า เงินที่เป็นผลตอบแทนจากการเล่นแชร์ ไม่ได้มีการโอนเข้ามา จึงได้ติดต่อไปทางเจ้ามือแชร์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ 
 

 

ด้วยความเป็นกังวน จึงได้สอบถามกลุ่มเพื่อนที่เล่นแชร์ จำนวน 11 คน จึงทราบว่า ทุกคนก็ไม่สามารถติดต่อ หรือติดตาม เจ้ามือแชร์ออนไลน์ รายนี้ได้เช่นกัน โดยมาทราบว่าทุกคนในวงแชร์ ได้ถูกเจ้ามือแชร์รายนี้หลอก ดังนั้น จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามตัวเจ้ามือแชร์สาวรายนี้ มาดำเนินคดี

 

แม่ค้าไลฟ์สด บุกโรงพัก สน.หลักสอง แจ้งจับ เจ้ามือ "แชร์ออนไลน์" เชิดเงิน30ล.

 

โดยผู้เสียหายทั้งหมด ได้นำหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับเจ้ามือแชร์ มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยเช่นกัน ส่วนแชร่ที่ตนเล่นมีหลายวง ที่ตนเห็นๆ เบื้องต้นเป็น 10 วง อาทิ  บ้านแชร่ Hee smil   , ออมเงินแจกดอก ,  ราย3วันเช้า  ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายที่เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ เป็นเพียงแค่ชุดแรก จำนวน 6 ราย และมีความเสียหายเฉพาะ 6 รายนี้ กว่า 3 ล้านบาท 

 

"ทุกคนอยากได้เงินคืน จากเจ้ามือแชร์รายนี้ ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยเหยื่อที่ถูกหลอกทุกคน ต่างยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด"  "แชร์ออนไลน์
 

 

 

logoline