ข่าว

"ร่วมกตัญญู-มูลนิธิเพชรเกษม" ฟัดกันเดือด เปิดศึกดวลปืน สาดกระสุน กลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 มูลนิธิเปิดศึก "ร่วมกตัญญู-มูลนิธิเพชรเกษม" ยกพวกกว่า 30 คน รุมทำร้ายแยกพงษ์เพชร ขณะที่อีกฝ่ายนัดสมาชิกประชุมในพื้นที่ สน.โคกคราม ถูกคู่กรณีเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงถล่ม หนีตายหวุดหวิด บาดเจ็บ 1 ราย

กลางดึกที่ผ่านมา นายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางกรวย  ในสภาพเลือดเต็บใบหน้า  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมทั้งระบุว่า  เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 13 ม.ค. ขณะเข้าจุดอยู่บริเวณแยกพงษ์เพชรบริเวณใต้สะพานข้ามแยก มีอาสามูลนิธิเพชรเกษม เข้ามาถามในทำนองว่า สตาร์ทรถออกตัวดังผิดปกติ มีปัญหาอะไรหรือไม่ ตนจึงได้ตอบกลับไปว่า  รถเครื่องยนต์ไม่ดี เวลาสตาร์ทเร่งเหยียบเครื่อง มักมีอาการกระตุกตลอด จึงทำให้ต้องเหยียบคันเร่ง เพื่อเลี้ยงรอบเครื่องไม่ให้ตก "ร่วมกตัญญู-มูลนิธิเพชรเกษม"
 

 
"ร่วมกตัญญู-มูลนิธิเพชรเกษม" ฟัดกันเดือด เปิดศึกดวลปืน สาดกระสุน กลางกรุง
 

หลังจากนั้นกลุ่มอาสาของฝ่ายเพชรเกษมได้เดินออกไป ก่อนที่ฝ่ายคู่กรณีประมาณ 20-30 คน ได้กลับมาอีกครั้ง  โดยไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน พร้อมกับตรงเข้ามารุมชกต่อยตน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับมูลนิธิดังกล่าว มาก่อนแต่อย่างใด

 

เบื้องต้นตำรวจได้ทำหนังสือส่งตัวผู้บาดเจ็บ ไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า  โดยหลังเกิดเหตุทางฝ่ายมูลนิธิเพชรเกษม ได้มีการเข้ามาแจ้งความในทำนองว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกับฝ่ายมูลนิธิร่วมกตัญญู และมีเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น พนักงานสอบสวนจึงได้รับแจ้งความเอาไว้ โดยจะต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่า สาเหตุที่ทำให้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันนั้น เกิดจากเรื่องใด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นอยากให้ผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงานมีการเจรจากัน เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งบานปลาย


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกพงษ์เพชร จะมีการรวมตัวของกลุ่มมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีรถ น.เขต และรถกู้ภัยสแตนบาย จอดอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์ทั่วไปปกติ แต่ขณะที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ทางตำรวจ สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงกันที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท ถนนเกษตรนวมินทร์ ฝั่งขาออก แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว บริเวณเสาตอม่อที่ 71-72



"ร่วมกตัญญู-มูลนิธิเพชรเกษม" ฟัดกันเดือด เปิดศึกดวลปืน สาดกระสุน กลางกรุง
 

พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. เกลื่อนถนน โดยกลุ่มที่ก่อเหตุยิงนั้น ได้หลบหนีไป พบผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเฉี่ยวขา บริเวณหน้าแข้งซ้าย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพิสิฐชัย ไทยศิริมงคล อายุ 42 ปี เป็นคณะกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ "ร่วมกตัญญู-มูลนิธิเพชรเกษม
 

 

นายพิสิฐชัย ให้การว่า ขณะนัดสมาชิก 20 คน มาประชุมเรื่องจะต่อบัตรสมาชิก ได้ทราบว่าเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง ระหว่างมูลนิธิเพชรเกษม กับร่วมกตัญญูที่บริเวณแยกพงษ์เพชร โดยฝ่ายของมูลนิธิเพชรเกษม ได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.ทุ่งสองห้อง ว่า ฝั่งคู่กรณีใช้ปืนยิง 

 

"เข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว แต่ระหว่างที่กำลังประชุมกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มปตท. เกิดมีกลุ่มอาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมรถนับ 10 คัน  ได้ขับรถเข้ามาจอดที่ริมถนน ก่อนจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทำให้พวกผมต้องวิ่งหนีตาย แตกกระเจิงเพื่อเอาชีวิตรอด  โดยวิ่งหลบไปยังฝั่งตรงข้าม ทำให้ถูกกระสุนปืน ไปถูกที่หน้าแข้งซ้าย เป็นแผลเล็กน้อย โดยฝ่ายคู่กรณีนั้น ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามา นับกระสุนได้ประมาณ 30 นัด นานราว 3-5 นาที ก่อนจะขับรถออกจากจุดบริเวณดังกล่าวออกไป"

 

เบื้องต้นทางฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม พร้อมกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยจะต้องทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ทั้งนี้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุบริเวณนี้ได้มีการทะเลาะกันระหว่างสองมูลนิธิที่บริเวณแยกพงษ์เพชร อาจจะต้องมีการประสานเชื่อมข้อมูลการระหว่าง สน.โคกคราม และสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป "ร่วมกตัญญู-มูลนิธิเพชรเกษม
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ