ข่าว

"เช็กที่นี่" นครปฐม ขายเนื้อหมู กิโลกรัม ละ 150 บาท ช่วยประชาชน จุดใดบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้าน ระบุ ลดราคาสินค้า เนื้อหมูได้แบบนี้จะดีมาก แต่ช่วงหมูแพง ในครัวเรือนได้ลดจำนวนการซื้อลง และหันมาหาซื้อเนื้อ ประเภทอื่นทดแทนก่อน

ที่จังหวัดนครปฐม วันนี้ ( 13 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวติดตามการจำหน่าย หมูราคาประหยัดให้กับประชาชน บริเวณเต็นท์จำหน่ายสินค้า ถนนเทศา ซอย 3 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม ซึ่งเป็นหนึ่งจุดของ "โครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน" ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือประชาชน ในช่วงสถานการณ์ที่ราคาเนื้อหมูปรับตัวสูงขึ้น 

 

ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ได้จัดสถานที่ในการจัดจำหน่ายเนื้อหมู ราคาพิเศษ เป็นระยะเวลา 15 วัน โดยกระจายพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดนครปฐม จำนวน 6 แห่ง โดยเป็นพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครปฐม อำเภอกำแพงแสน อำเภอสามพราน และอำเภอบางเลน ซึ่งจะมีการนำเนื้อหมูส่วนต่าง ๆ มาจำหน่ายในราคาเดียวที่กิโลกรัมละ 150 บาท 

"เช็กที่นี่" นครปฐม ขายเนื้อหมู กิโลกรัม ละ 150 บาท ช่วยประชาชน จุดใดบ้าง
 

ทั้งนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี นางสาวริสรา อายุ 48 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า สถานการณ์ในช่วงนี้มีความเดือดร้อน เพราะต้องนำเนื้อหมูไปทำอาหารจำหน่าย ทราบข่าวจากการประชาสัมพันธ์ ก็รีบมาดูและซื้อที่นี่ ซึ่งที่นี่ราคาไม่สูงมากจนเกินไป ราคาก็ถูกกว่าท้องตลาด อยากให้หน่วยงานทางพาณิชย์ ช่วยประชาชนในการคุมราคาสินค้าและลดสินค้า ซึ่งควรทำบ่อย ๆจะเป็นโครงการที่ดีมาก

 

นางศรีสอางค์ อายุ 61 ปี ชาวบ้านอีกราย บอกว่า ในครอบครัวก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร และเป็นข้าราชการเกษียณอายุ การที่ลดราคาสินค้าเช่นเนื้อหมูได้แบบนี้จะดีมาก พอดีเห็นป้ายก็เข้ามาซื้อและดีใจมากและขอบคุณมากที่จัดทำโครงการลดราคาตรงนี้ซึ่งดีมาก ๆ ส่วนในครัวเรือนตอนนี้ได้มีการลดจำนวนการซื้อลง เช่น เนื้อหมูก็ลดลงเหลือครั้งละครึ่งกิโลกรัม และหันมาหาซื้อเนื้อประเภทอื่นทดแทนก่อน

"เช็กที่นี่" นครปฐม ขายเนื้อหมู กิโลกรัม ละ 150 บาท ช่วยประชาชน จุดใดบ้าง
 


 

สำหรับพื้นที่จัดจำหน่าย โครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน เขตอำเภอเมืองนครปฐม จัดไว้ 3 จุด ประกอบด้วย จุดแรกถนนเทศา ซอย 3 ,จุดที่สอง หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และจุดสุดท้ายคือ ตลาดโอเดียน เขตเทศบาลนครนครปฐม ซึ่งเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 - 31 มกราคม นี้ 

 

และวันนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม ,นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีนครนครปฐม ,นายพงศ์สุธี สุขศิริ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม ,นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม ลงพื้นที่เพื่อดูแลและประสานงาน การจำหน่ายหมูเนื้อแดง ในโครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน เพื่อให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด

"เช็กที่นี่" นครปฐม ขายเนื้อหมู กิโลกรัม ละ 150 บาท ช่วยประชาชน จุดใดบ้าง ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข - นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ