ข่าว

เร่งตามหา "ช้างป่าเขาอ่างฤาไน" ตกลูกกลางไร่อ้อย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากพบลูกช้างเกิดใหม่ ชาวบ้านจะตั้งชื่อตามพื้นที่ที่ช้างคลอดลูก ส่วนฝูงช้างทางเจ้าหน้าที่จะทำการผลักดันให้ออกจากพื้นที่ กลับเข้าเขตเขาอ่างฤาไนต่อไป

วันที่ 13 ม.ค.65 กรณีมีช้างป่าเขาอ่างฤาไน ตกลูกกลางไร่อ้อย บริเวณพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ยังไม่พบตัว แม่และลูกช้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานชาวบ้านในพื้นที่ หากพบเห็นรีบแจ้ง ก่อนผลักดันกลับเข้าป่า

 

เมื่อวานนี้ (12 ม.ค.65) เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกองเลือด บริเวณไร่อ้อย หมูที่ 23 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังผลักดันช้าง และติดตามแก้ไขปัญหาช้างป่า จ.ฉะเชิงเทรา (อ.สนามชัยเขต) ร่วมกับผญ.บ.สามแยกโชคชัย ม.23 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงตรวจสอบในพื้นที่ บริเวณป่าอ้อย ของ บ.สามแยกโชคชัย ม.23 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี เบื้องต้นพบกองเลือดคล้ายรกของสัตว์ คาดว่าน่าจะเป็นรกช้างป่า

เร่งตามหา "ช้างป่าเขาอ่างฤาไน" ตกลูกกลางไร่อ้อย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ซึ่งบริเวณโดยรอบของรกช้าง มีรอยเท้าช้างอยู่โดยรอบ แต่ไม่พบช้างและลูกช้างที่ออกมา และจากการสังเกตุพบมีช้างป่าตกลูก อยู่บริเวณป่าอ้อยดังกล่าว จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบๆ ป่าอ้อย ยังคงพบว่า มีช้างป่าประมาณ 20 กว่าตัว พักอาศัยอยู่บริเวณป่าอ้อย บ.สามแยกโชคชัย ม.23 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี ทางเจ้าหน้าจึงได้จัดกำลังเพื่อเฝ้าระวังในพื้นที่ 

เร่งตามหา "ช้างป่าเขาอ่างฤาไน" ตกลูกกลางไร่อ้อย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ทางชาวบ้านในพื้นที่มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับลูกช้างป่า จากเขาอ่างฤาไนตัวนี้ ว่า หากใครพบเห็น หรือสามารถถ่ายภาพ ก็ขอให้ช่วยส่งภาพมาให้ดูด้วย และเตรียมตั้งชื่อให้เป็นสัตว์ ที่มีชื่อประจำตำบลของตำบลวังท่าช้าง หรือ ตั้งชื่อลูกช้าง ตามพื้นที่ที่ช้างได้คลอดลูกไว้ พร้อมจะได้หางบมาตั้งเป็นหอดูช้างประจำตำบลวังท่าช้าง ส่วนฝูงช้างดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จะทำการผลักดันให้ออกจากพื้นที่ เพื่อให้กลับเข้าเขตเขาอ่างฤาไนต่อไป

เร่งตามหา "ช้างป่าเขาอ่างฤาไน" ตกลูกกลางไร่อ้อย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง -ทัตธน เหล่าหล้า -สุพัตรา อาษา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ