ข่าว

สาวแสบ 3 ปี โดนจับ 4 หน ไม่เข็ด อ้างเป็นตัวแทน "ประกันรถ" เชิดเงินหยื่อนับร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบสาวแสบ อ้างตัวเป็นโบรกเกอร์ "ประกันรถยนต์" หลอกเหยื่อหลายร้อยราย ทำประกันสูญเงินหลายล้าน พบเคยโดนจับหลายครั้ง หมายจับเพียบ

13 ม.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  , พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.)  โดย  ว่าที่ พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.กก.1 บก.ป., พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปอศ.  จับกุม น.ส.จุฑาภาส (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ที่ 37/2564 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันให้บริการ เสนอให้บริการที่ใช้เครื่องหมายบริการปลอมของผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนแล้ว โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ในพื้นที่  ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 
    

สืบเนื่องมาจาก เมื่อปี 2561 น.ส.จุฑามาส ได้ใช้วิธีการหลอกลวงเหยื่อ โดยอ้างว่าตนเองเป็นโบรกเกอร์ขายประกันภัยรถยนต์ของบริษัทแห่งหนึ่ง โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหายที่ประกันภัยรถยนต์ใกล้จะหมดอายุ หลอกให้ยกเลิกประกันกับบริษัทเดิมและให้หันมาทำประกันกับตนเอง และใช้วาจาโน้มน้าวอ้างว่าประกันเดิมนั้นไม่ครอบคลุม ซึ่งหากผู้เสียหายยกเลิกและให้เจ้าตัวเป็นผู้ดำเนินการในการทำประกันให้ ก็จะได้รับเงินคืนกลับมาจากประกันเดิมที่ทำไว้ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้จำนวนหลายราย รายละ 17,000-20,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท เป็นเหตุให้ผู้ต้องหารายนี้ถูกออกหมายจับหลายหมาย

 

สาวแสบ 3 ปี โดนจับ 4 หน ไม่เข็ด อ้างเป็นตัวแทน "ประกันรถ" เชิดเงินหยื่อนับร้อย

 

แต่หลังจากได้ประกันตัวออกมา ก็หลบหนีการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด จากการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ ได้เคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกงหลอกขายประกันภัยรถยนต์ ให้กับเหยื่อนับร้อยราย และถูกจับกุมดำเนินดีมาแล้วกว่า 4 ครั้งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบข้อมูลหมายจับ พบว่ายังมีหมายจับที่ยังมีผลบังคับใช้ตามกฎหมายอีกทั้งสิ้น จำนวน 7 หมาย 

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ม.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า น.ส.จุฑาภาสฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
    
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ