ข่าว

พรานอ้างเหตุ "เสือโคร่ง" ออกมากัดกินวัวชาวบ้านตาย จึงต้องกำจัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 นายพรานล่าเสือโคร่ง ชำแหละเนื้อ ถลกหนัง เข้ามอบตัว อ้างเหตุเสือกัดวัวชาวบ้านตายไปเกือบ 20 ตัว ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องหาทางกำจัด

ความคืบหน้ากรณีมีนายพรานตั้งแคมป์ นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อ แล้วใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเสือโคร่ง 2 ตัว ก่อนนำมาแล่เนื้อถลกหนัง บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิและป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ช่วงวันที่ 8-11 มกราคม 2565 โดยวันนี้ (13  มกราคม 2565) กลุ่มนายพรานได้เข้ามอบตัวแล้ว 

โดยเมื่อเวลา 12.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ นำโดย พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ , พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ , พ.ต.ต.ภาวัช ธรรมวิเศษ สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ และชุดปฏิบัติการทางน้ำอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้นำรถตู้เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาที่บริเวณจุดตรวจเชิงเขาบ้านไร่ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ 

พรานอ้างเหตุ "เสือโคร่ง" ออกมากัดกินวัวชาวบ้านตาย จึงต้องกำจัด

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย
     1. นายกูกือ ยินดี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู) อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ
     2.นายจอแห่ง  พนารักษ์ อายุ 38 ปี (ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู) อยู่บ้านเลขที่ 39/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
     3.นายศุภชัย เจริญทรัพย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
     4.นายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ อายุ 30 ปี เป็นน้องชายของนายศุภชัย เจริญทรัพย์

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การว่า มีอาชีพเลี้ยงวัว ช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมานั้น วัวของชาวบ้านและพวกตนเองถูกเสือโคร่งกัดกินตายไปเกือบ 20 ตัว พวกตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำซากวัวที่ถูกเสือกัดตายมาเป็นเหยื่อล่อให้เสือออกมา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเสือเป็นปืนแก๊ป ส่วนอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ยืมมาจากเจ้าหน้าที่ อปพร.เพื่อนำมาป้องกันตัวเท่านั้น

พรานอ้างเหตุ "เสือโคร่ง" ออกมากัดกินวัวชาวบ้านตาย จึงต้องกำจัด พรานอ้างเหตุ "เสือโคร่ง" ออกมากัดกินวัวชาวบ้านตาย จึงต้องกำจัด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเข้ามอบตัวของกลุ่มพราน เป็นการประสานงานของ นายอานนท์ ถนอมวงษ์ ส.อบจ.เขต อ.ทองผาภูมิ ไปยัง นายประสาท แดงเถิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ปิล๊อก ขอให้าลูกบ้านที่กระทำผิดเข้ามอบตัว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ใหญ่บ้านเป็นอย่างดี แต่ขอมอบตัวที่ สภ.ทองผาภูมิ แทน สภ.ปิล๊อก 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำซากเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว รวมทั้งชิ้นเนื้อที่ถูกหั่นออกเป็นชิ้น ๆ ลักษณะคล้ายเนื้อแดดเดียว และของกลางทั้งหมด มาไว้ ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ถ่ายภาพพร้อมเก็บตัวอย่าง นำไปตรวจ DNA เป็นหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ 
พรานอ้างเหตุ "เสือโคร่ง" ออกมากัดกินวัวชาวบ้านตาย จึงต้องกำจัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ