ข่าว

ปชป. วอน ผู้มีอำนาจ หยุดใช้อำนาจรัฐ เอื้อ "เลือกตั้งซ่อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราเมศ โวย อำนาจรัฐเอื้อ "เลือกตั้งซ่อม" ชุมพร และสงขลา ไล่บี้ กกต.ต้องเอาผิดพวกปราศรัยสัญญาจะให้ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เจ็บปวด ถ้อยปราศรัยให้เลือกคนที่ชาติตระกูลและร่ำรวย

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลางได้กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในเขต เลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร และเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา ว่า

 

ขณะนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมในทั้งสองเขต ในพื้นที่ผู้สมัครจะเน้นการเดินพบปะประชาชนควบคู่ไปกับการจัดเวทีปราศรัยซึ่งจะมีการจัดเวทีปราศรัยในวันที่ 14 มกราคมนี้ พร้อมกันทั้งสองเขต จะมีแกนนำพรรคไปร่วม เช่น เวทีที่จังหวัดชุมพร จะมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรัฐมนตรี ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย ทั้งสองเวทีก็ต้องถือว่าเป็นเวทีใหญ่ปิดท้าย

นายราเมศ  กล่าวต่อว่า พรรคการเมืองบางพรรคยังใช้อำนาจในการแทรกแซงเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่ เพื่อบังคับข่มขู่ทั้งตัวเจ้าหน้าที่รัฐและครอบครัวให้มีการเลือกผู้สมัครของพรรคตน ทั้งสองเขตกำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด

 

ส่วนกรณีที่มี ส.ส.ซึ่งเป็น กรรมการบริหารพรรคขึ้นปราศรัยที่จังหวัดสงขลา แล้วมีการปราศรัยในลักษณะสัญญาว่าจะให้  ชัดเจน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 73 ที่ห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใด จูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนน ด้วยวิธีการ  สัญญาว่าจะให้ เพราะมีการพูดชัดว่าหากเลือกผู้สมัครในวันข้างหน้าจะมีการดูแลประชาชนในเรื่องเงินทองเพราะมีเงิน เรื่องนี้ กกต. สามารถสอบสวนได้ทันทีเพราะมีข่าวปรากฏอยู่ทั่วไป และวินิจฉัยไม่ยากเพราะผิดกฎหมายชัดเจน หากไม่ผิดนั่นแสดงว่าต่อไปก็สามารถพูดจาในลักษณะว่าจะให้เงินในวันข้างหน้าได้เพื่อจูงใจผู้มีสิทธิ์ ก็ต้องฝากความหวัง ไว้กับ กกต. การได้มาซึ่งประชาธิปไตยสุจริตทุกคนต้องช่วยกัน

 

นายราเมศ  กล่าวตอนท้ายว่า ที่มีคนปราศรัยว่าให้เลือกชาติตระกูลดีและมีเงิน ต้องยอมรับว่าประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา มีความรู้สึกกับเรื่องนี้มาก การใช้เรื่องชาติตระกูลและความร่ำรวยมาพูดเสมือนเป็นการดูถูกประชาชน แบ่งชนชั้น นี่คือความปวดใจของประชาชน ถ้าเป็นแบบนั้น เชื่อว่าลูกชาวบ้านอย่างนายชวน หลีกภัย ไม่มีทางได้เป็น ส.ส.ไม่มีทางได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนรวยที่บอกว่าเข้ามาจะไม่โกง มีมากมายที่เข้ามาแล้วโกงสุดท้ายแม้แผ่นดินก็ไม่มีอยู่ พรรคมีความมั่นใจในเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา รวมถึงเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร ช่วงสุดท้ายของการรณรงค์หาเสียงบุคลากรของพรรคลุยเต็มที่จนถึงเวลา 18.00 น ของ วันที่ 15 มกราคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ