ข่าว

รวบแล้ว ผัวเมีย "จอมตุ๋น" หลอกขายสินค้าออนไลน์ ทั่วประเทศ "หนีหมายจับ" 30 คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว ผัว-เมีย "จอมตุ๋น" หลอกขายสินค้าออนไลน์ ผ่านเฟซบุ๊ก เหยื่อหลงกลโอนเงินให้ ก่อนปิดบัญชีเฟซบุ๊ก เชิดเงินชาวบ้านหลบหนี พบ "หนีหมายจับ" กว่า 30 คดี

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.  สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายพลณธี (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และ น.ส.ธนิวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี  ซึ่งเป็นสามีภรรยา "จอมตุ๋น" และเป้นผู้ต้องหาตามหมายจับ "หนีหมายจับ"  ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ หน้าห้องพัก รีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 6 ซ.ห้วยยายมุก ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา

 

รวบแล้ว ผัวเมีย "จอมตุ๋น" หลอกขายสินค้าออนไลน์ ทั่วประเทศ "หนีหมายจับ" 30 คดี

 

การจับกุมครั้งนี้ หลังจากที่มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่าถูกหลอกขายสินค้าออนไลน์โดยเมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้สินค้า รวมมูลค่าความเสียหาย 2.4 ล้านบาท ตำรวจจึงได้ตรวจสอบพบว่า ทั้งสองคนเคยมีคดีค้างเก่า และเป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับทั่วประเทศ ก่อเหตุร่วมกัน มากกว่า 30 คดี โดยนายพลณธี มีหมายจับ 19 หมาย และ น.ส.ธนิวรรณ มีหมายจับ 17 หมาย มาตั้งแต่ปลายปี 2559 - ต้นปี 2564
 

 

โดยล่าสุดทั้งสองใช้ Facebook ชื่อ “เพชรภูมิ” โพสขายสินค้าประเภทหม้อทอดไร้น้ำมัน และ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ในเพจ “Shopping online ของใช้ราคาถูก ราคาโรงงาน” ซึ่งหลอกขายสินค้าทางออนไลน์โดยมีผู้สนใจจำนวนมาก แต่เมื่อผู้ซื้อโอนเงินค่าสินค้าไปก็ปิด Facebook หลบหนี จนทำให้มีหมายจับอยู่ทั่วทุกพื้นที่



รวบแล้ว ผัวเมีย "จอมตุ๋น" หลอกขายสินค้าออนไลน์ ทั่วประเทศ "หนีหมายจับ" 30 คดี

 

โดยตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองหลบเข้าไปในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเข้าไปพักอยู่ที่ รีสอร์ทดังกล่าว จึงเข้าจับกุมในที่สุด ทั้งนี้ จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง นำส่ง สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ