ข่าว

ชนินทร์ ดึง ภาครัฐ-เอกชน ผุด "ร้านข้าวแกง 20 บาท" เพื่อชุมชน โดยชุมชน สู้ของแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชนินทร์" ดึง ภาครัฐ-เอกชน ผุด "ร้านข้าวแกง20บาท"สู้ของแพง ช่วยปชช. มีอาหารถูก-ดีบริโภค หวัง ผยุงร้านให้อยู่คู่ชุมชน 

 

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีตส.ส. กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคประชาธิปัตย์  และผู้ช่วยเลขาธิการพรรค ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ลงพื้นที่ที่ชุมชนสวนปรก เขตบางพลัด กทม. และพูดคุยกับน.ส.จันทร์จิรา  พันธุ์เกต แม่ค้าร้านข้าวแกงคุณปู ซึ่งเป็นร้านนำร่อง ในโครงการ "ร้านข้าวแกง 20 บาท เพื่อชุมชน โดยชุมชน"

 

นายชนินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการลงพื้นที่พบปะประชาชนแล้วได้เจอกับร้านข้าวแกงราคาถูกที่อยู่ตามชุมชนต่างๆ ประกอบกับในช่วงนี้วัตถุดิบอาหารต่างพากันปรับราคาสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านมีค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้นตามมาด้วย ตนจึงคิดว่าต้องจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน เช่น จากนายพิรชัย เบญจรงคกุล กรรมการมูลนิธิ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ ธนาคารไทยพานิชย์ และบริษัท ซีพีเอฟ

 

 

 

โดยทางโครงการจะเข้าไปสนับสนุนเนื้อสัตว์และผักต่างๆที่มีคุณภาพดีของเกษตรกร ให้กับทางร้านข้าวแกงในราคายุติธรรม นอกจากนี้ ยังมีบริการจากทางโรบินฮู้ดซึ่งเป็นพันธมิตรของโครงการ จัดส่งวัตถุดิบฟรีถึงมือร้านข้าวแกง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าประหยัดเวลาไปจ่ายตลาดด้วยตนเอง และยังเป็นการลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

 

ชนินทร์ ดึง ภาครัฐ-เอกชน ผุด "ร้านข้าวแกง 20 บาท" เพื่อชุมชน โดยชุมชน สู้ของแพง

 

"วันนี้ผมมาลองชิมข้าวแกงร้านคุณปูในชุมชน เพื่อสำรวจเก็บข้อมูลในร้านค้าต้นแบบ ต้องบอกว่าขายถูกจริงๆ ราด 1 อย่าง จานละ20 บาท ถ้าราด 2 อย่างจานละ 25 บาท เราก็คิดว่าจะให้ร้านนี้เป็นตัวอย่างร้านนำร่อง โดยเบื้องต้นจะนำร่องทั้งหมด 10 ร้าน ทางโครงการตั้งใจสนับสนุนส่งเสริมให้มีร้านขายข้าวแกงในราคาถูกเช่นนี้ต่อไป เพราะข้าวแกงถือเป็นปัจจัยการดำรงชีพของคนเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในชุมชน"  นายชนินทร์ กล่าว 

 

นายชนินทร์  กล่าวว่า  ถ้าหากเราส่งเสริมให้มีการทำและขายโดยได้ทั้งคุณภาพอาหารและราคาที่ย่อมเยาเหมาะสม จะถือเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับชาวชุมชนได้อีกด้วย ทั้งนี้ เราจะขยายผลไปยังร้านข้าวแกงในชุมชนอื่น หากร้านข้าวแกงใดสนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านไลน์แอด @khowgang20baht ได้เลย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ