ข่าว

ช่วย "พลายเจ้าโค๊ก" ต่อสู้ งาแทง ได้รับบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา พร้อมทีมอาสา จะช่วยกันติดตามอาการ พร้อมให้อาหารในระยะแรก เพื่อให้ "เจ้าโค๊ก" แข็งแรงขึ้น

กรณีช้างป่าเพศผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสวนยางพารา ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 11 ม.ค.65 ) ทีมสัตวแพทย์จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 เข้ายิงยาซึมให้กับ "เจ้าโค๊ก" ช้างป่าเพศผู้ ที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา ก่อนจะเข้าตรวจสอบบาดแผลซึ่งมีอยู่หลายแห่ง และใช้เครื่องสแกนกระสุนตามร่างกาย เบื้อต้นพบไม่มีหัวกระสุน

 

ส่วนบาดแผลคาดว่า เกิดจากการต่อสู้ และถูกงาแทงจนได้รับบาดเจ็บ จึงล้างแผล และใส่ยา ในเบื้องต้น ต้องติดตามเฝ้ารอดูอาการ โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา พร้อมทีมอาสาเฝ้าระวังช้างป่า กลุ่มอนุรักษ์ช่วยเหลือสัตว์ป่า และอาสาดาวเงิน จะช่วยกันติดตาม พร้อมให้อาหารในระยะแรก เพื่อให้เจ้าโค๊กแข็งแรงขึ้น

ช่วย "พลายเจ้าโค๊ก" ต่อสู้ งาแทง ได้รับบาดเจ็บ
 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ อาสาเฝ้าระวังช้างป่าของอ.เขาชะเมา จ.ระยอง ไปพบช้างป่าตัวหนึ่ง ที่สวนยางพารา ต.ห้วยทับมอญ อยู่ในสภาพอิดโรยจากอาการบาดเจ็บที่ขาข้างขวา โดยสังเกตเห็นบาดแผลได้ชัดหลายแห่ง ลักษณะบวมอักเสบ มีหนองไหลออกมา พยายามยืนพิงกับต้นไม้ ใช้งวงรัดไว้ เพื่อทรงตัว

 

ซึ่งขาข้างที่บาดเจ็บ ช้างไม่สามารถลงน้ำหนักได้เต็มที่ เจ้าหน้าที่ชุดติดตามช้างป่า และทีมอาสาได้รายงานไปยังอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา ทีมสัตวแพทย์ จึงเดินทางมาเพื่อประเมินการรักษา

ช่วย "พลายเจ้าโค๊ก" ต่อสู้ งาแทง ได้รับบาดเจ็บ
 

แต่ช่วงแรกไม่สามารถเข้าทำการรักษาได้ เนื่องจาก "เจ้าโค๊ก" ย้ายที่จากในสวนยางพาราไปอยู่ในป่าละเมาะ และมีอากาศร้อน เกรงจะเกิดความเครียด จึงต้องรอจนค่ำ และใช้ปืนยิงยาซึม ก่อนจะเข้าตรวจสอบบาดแผลและทำการรักษา ซึ่งต้องเฝ้ารอติดตามอาการต่อไป 

ช่วย "พลายเจ้าโค๊ก" ต่อสู้ งาแทง ได้รับบาดเจ็บ
ขอบคุณภาพ ศูนย์ประสานงานข่าวภาค2/ อาสาเฝ้าระวังช้างป่า/อาสาดาวเงิน
ข่าว สมพงษ์ วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ