ข่าว

“อรรถวิชช์” โต้ “มาดามหลี” ชี้ไม่เคยดูหมิ่นเพศหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อรรถวิชช์” โต้ “มาดามหลี” อย่าดราม่าการเมือง ยืนยันไม่เคยดูหมิ่นผู้หญิง ย้ำชัด ๆ ไม่สนับสนุนการเมืองเครือญาติ

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้าและผู้สมัคร ส.ส. หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 2 ลงพื้นที่หาเสียงพบปะพี่น้องพ่อค้าแม่ค้าซอยรัชดา 42 ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพี่น้องพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ พร้อมกล่าวถึงกรณีที่ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ "มาดามหลี" ผู้สมัครจาก พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาว่าดูถูกสตรีเพศ โดยยืนยันว่าหากย้อนกลับไปฟังเทปให้สัมภาษณ์ ไม่มีคำใดที่ดูหมิ่นสตรีแม้แต่คำเดียว อย่าทำการเมืองดราม่า และขอให้นางสรัลรัศมิ์ ระมัดระวังคำพูด เพราะการกล่าวหากันแบบนี้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

นายอรรถวิชช์ กล่าวด้วยว่า ตนเองเคยพูดมาตลอด ทั้งการ "หาเสียงเลือกตั้ง" ซ่อมชุมพร สงขลา ว่าไม่เชื่อในระบบบ้านใหญ่ ไม่สนับสนุนการเมืองที่ผูกขาดโดยเครือญาติ และการเลือกตั้งซ่อมที่เกิดขึ้น ต้องเสียงบประมาณหลวง เสียเวลาประชาชน เป็นเพราะแจ้งคุณสมบัติไม่ตรงความจริง แต่กลับไม่ได้ยินคำขอโทษแม้แต่คำเดียว ซ้ำยังส่งครอบครัวเดียวกันมาลงสมัครอีก อย่าพยายามเบี่ยงเบนประเด็นดึงเรื่องความเป็นสตรีเข้ามาเกี่ยวข้อง มันเป็นเรื่องมารยาทและจิตสำนึก ที่ทุกเพศทุกวัยควรมี

ส่วนกรณีการซื้อเสียง นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เริ่มมีการร้องเรียนว่ามีการจดชื่อผ่านระบบหัวคะแนนในพื้นที่ เกิดขึ้นมากกว่าที่เคยเลือกตั้งมา ตนเองอยู่วงการการเมืองมา 17 ปี ได้ยินได้ฟังหนักสุดในครั้งนี้ และมีการร้องเรียนเข้ามาว่ามีการเพิ่มรายชื่อบุคคลอื่นเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้าน ซึ่งเจ้าบ้านที่ร้องเรียนได้ขอให้สำนักงานเขตตรวจสอบแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ