ข่าว

คกก.จ่อแจ้งผลสอบวินัย "เนตร นาคสุข" ปมไม่สั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" 19 ม.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เตรียมเรียก "เนตร นาคสุข" อดีตรอง อสส. เข้ารับทราบผลการสอบสวน กรณี ไม่สั่งฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค. นี้

12 ม.ค.2565   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วนี้ คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายเนตร  นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหา คดีขับรถชนตำรวจจราจร สน.ทองหล่อเสียชีวิต ได้สรุปผลสอบสวนวินัยร้ายเเรงนายเนตร เสร็จสิ้นเเล้ว โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะมีการเรียกนายเนตรเข้ารับทราบผลการสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้นจะมีการนัดนายเนตรให้เข้ารับทราบผลการสอบสวนในช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค.2565 นี้ภายหลังการประชุม ก.อ. ในช่วงเช้าเสร็จ

ยังมีรายงานต่อว่าในวันที่นัดเเจ้งผลการสอบสวนวินัยร้ายเเรงในวันดังกล่าวจะมีการเเจ้งข้อหานายเนตร โดยตัวผู้สอบจะสามารถให้การหรือทำคำให้การเพิ่มเติมครั้งสุดท้ายภายหลังรับทราบผลสรุปการสอบสวนอีกครั้ง โดยมีระยะเวลาทำคำให้การใน 30 วันก่อนคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรงส่งผลสรุปให้ ก.อ.พิจารณาเเละมีมติต่อไป

 

ส่วนเรื่องการสอบอัยการ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องการเปลี่ยนเเปลงความเร็วรถ นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา นั้น มีรายงานว่าทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งอนุญาตให้อัยการคนดังกล่าวยื่นหนังสือลาออกไปเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมาเเล้ว เเต่ก่อนที่จะมีการอนุญาตให้ลาออกนั้นได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรงอัยการ คนดังกล่าวเเล้วทำให้ถึงเเม้ว่าจะลาออกเเต่กระบวนการการสอบสวนวินัยร้ายเเรงยังสามารถดำเนินการต่อไปได้

สำหรับคณะกรรมการสอบฯ ประกอบด้วย ประธานกรรมการ 1 คนคือ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ (ก.อ.สายบำนาญ) เเละกรรมการ ประกอบด้วย  นายชาติพงษ์ จีระพันธุ รองอัยการสูงสุด (ก.อ.โดยตำเเหน่ง) ,นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ ผู้ตรวจการอัยการ , นายสุวิช ชูตระกูล อธิบดีอัยการภาค 7 (ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ), นายอนุชา วัฒนวิภา รองอธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ, พ.ต.ต.สันติ มุริจันทร์   เลขานุการผู้ตรวจการอัยการ  และนายศุภโชค เนตรนิยม ผู้ช่วยเลขานุการรองอัยการสูงสุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ