ข่าว

ทิ้งกรุงกลับบ้านเรา "สู้ไม่ถอย" สองหนุ่มสาว ขายเครปเลี้ยงชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาชีพที่ไม่เคยทำก็สามารถเกิดขึ้นได้ ลองฝึกทำเครปเลี้ยงชีพ และได้รับโอกาสจากลูกค้า ทำให้ปัจจุบันร้านเป็นที่รู้จัก สร้างให้มีอาชีพ

วันที่ 12 ม.ค.65 ภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบ ทำให้ 2 หนุ่มสาว ต้องดิ้นรนหารายได้ เพื่อหาเลี้ยงชีพ ที่ร้านเครปเลขที่ 24/14  ถ.จ่านกร้อง อ. เมือง จ. พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวพบกับ นายกิตติทัต ชาวบ้านเกาะ อายุ 25 ปี และน.ส.ชุติมา นามตาแสน อายุ 28 ปี เจ้าของ และได้คุยกันไปมา จนทราบว่า ก่อนมาเปิดร้าน ทั้งสองเคยทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ แต่เพราะสถานการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำให้อยากกลับบ้าน จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ 

ทิ้งกรุงกลับบ้านเรา "สู้ไม่ถอย" สองหนุ่มสาว ขายเครปเลี้ยงชีพ

นายกิตติทัต ชาวบ้านเกาะ อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเองเป็นพนักงานที่ร้านขายยา อยู่ในกรุงเทพฯ ด้วยมีภูมิลำเนาอยู่ จ.พิจิตร ครอบครัวมีอาชีพค้าขาย ทำให้มีใจรักในอาชีพการค้าขาย และก่อนตัดสินใจมาเปิดร้านนี้ มีน้องที่รู้จักกันจะเลิกขายเครป จึงสนใจต้องการอยากทำเป็นอาชีพ ได้เรียนรู้สูตรการทำแป้งเครป ฝึกฝนจนเริ่มคล่องแคล่ว และตัดสินใจมาเช่าตึก เปิดร้าน

 

ด้วยมองว่า จ.พิษณุโลก เป็นเมืองที่เหมาะกับการค้าขาย ที่เปิดร้านตั้งอยู่ใกล้ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โรงเรียนจ่านกร้อง และเป็นเขตที่อยู่ใกล้ค่ายทหารสมเด็จพระนเรศวร เป็นจุดชุมชนที่เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้า ผลจากการเปิดมาได้ 2 วัน ถือว่าได้รับผลตอบรับอย่างดี มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนต่อเนื่อง อาจจะเป็นเพราะในละแวกนั้นยังไม่มีคู่แข่ง จึงเป็นที่สนใจของลูกค้า

ทิ้งกรุงกลับบ้านเรา "สู้ไม่ถอย" สองหนุ่มสาว ขายเครปเลี้ยงชีพ

จุดเด่นของร้าน คือ เครปที่ร้านจะเน้นไปที่ความกรอบของแป้ง มีให้เลือก 2 แบบ คือแบบแป้งชาโคล สีดำ กับแป้งวานิลา สีครีม ส่วนไส้ที่นำมาให้ลูกค้าเลือก จะเป็นยี่ห้อที่ผู้คนนิยมรับประทาน ทั้งนี้ ในส่วนของแป้งนั้นตนจะทำก่อนขาย 1วัน ทำตอนกลางคืน แล้วตอนเช้าก็นำออกมาขาย เพื่อให้ได้แป้งที่ใหม่และกรอบ หอม อร่อย  

 

นายกิตติทัต บอกด้วยว่า ช่วงนี้ยอมรับว่าเป็นช่วงที่ฝึกฝีมือ หากมีความชำนาญและได้รับผลตอบรับจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น ในอนาคตก็จะเพิ่มไส้ คิดค้นทำไส้ให้หลากหลาย ทั้งไส้เค็มและไส้หวาน เน้นเอาใจวัยรุ่นมากขึ้นไปอีก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบการรับประทานเครป 

 

สำหรับราคาเครป เริ่มต้นชิ้นละ 20-25 บาท เปิดร้านทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00  น.เป็นต้นไป สามารถโทรสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 088-685-0684 หรือที่ Page Facebook : "เครปร้อยไส้ ยัยหมูอ้วน"       

ทิ้งกรุงกลับบ้านเรา "สู้ไม่ถอย" สองหนุ่มสาว ขายเครปเลี้ยงชีพ ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ