ข่าว

ราชกิจจาฯเผยแพร่ "นิพิฎฐ์"พ้นกรรมการผช.รมต.ต่อวาระโสภณ เมฆธนอีกหนึ่งวาระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจาฯ เผยแพร่คำสั่งสำนักนายกฯ ให้ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ พ้นตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรมต. พร้อมต่อวาระการดำรงตำแหน่งให้ นายโสภณ เมฆธน อีกหนึ่งวาระ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 65  ราชกิจจาฯ เผยแพร่ คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๓๔๐/๒๕๖๔ เรื่อง ให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง โดยให้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พ้นตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรมต. 

 

มีเนื้อหาดังนี้  ตามที่ สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีประกาศลง วันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๔ ให้ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่ออีกหนึ่งวาระ ตั้งแต่วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป นั้น อำศัยอำนาจตามความในข้อ ๓ และข้อ ๘ (๒) แห่งระเบียบสำนักนำยกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. ๒๕๔๖ จึงให้ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พ้นจากตำแหน่ง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เนื่องจากลาออก

ราชกิจจาฯเผยแพร่ "นิพิฎฐ์"พ้นกรรมการผช.รมต.ต่อวาระโสภณ เมฆธนอีกหนึ่งวาระ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๗ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นต้นไป

 

สั่ง ณ วันที่ ๒๑  ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ขณะที่วันเดียวกัน ราชกิจจาฯได้เผยแพร่คำสั่งสำนักนายกฯเรื่อง ให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่อีกหนึ่งวาระ

ราชกิจจาฯเผยแพร่ "นิพิฎฐ์"พ้นกรรมการผช.รมต.ต่อวาระโสภณ เมฆธนอีกหนึ่งวาระ

ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๔ เห็นชอบให้ นายโสภณ เมฆธน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งดำรงตำแหน่งครบวาระหนึ่งปี ในวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๔ คงอยู่ ปฏิบัติหน้าที่อีกหนึ่งวาระ ตั้งแต่วันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๔ เป็นต้นไป

 

อาศัยอำนาจตามความในข้อ ๓ ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. ๒๕๔๖ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๕๙ ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๔

 

นายกรัฐมนตรีจึงให้ นายโสภณ เมฆธน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี คงอยู่ ปฏิบัติหน้าที่อีกหนึ่งวาระ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นต้นไป

 

ประกาศ ณ วันที่ ๒๔  ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

อนึ่ง นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โดยเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.64  นายนิพิฎฐ์ ได้ยื่นหนังสือต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พร้อมกับได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปร่วมอุดมการณ์กับพรรคการเมืองที่กำลังจัดตั้งขึ้นใหม่ภายใต้การนำของนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตแกนนำสี่กุมาร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ