ข่าว

อาลัย "หมอปอ" ครั้งสุดท้าย ประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่จังหวัดราชบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนคาใจ จะลองยื่นเรื่องถึง สปสช.เรื่องการเยียวยา ส่วนตัวไม่ได้จะโทษว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากวัคซีน แต่มันเป็นปัจจัยเดียวตอนนี้ที่มีอยู่

กรณีการจากไปของ หมอปอ หรือ น.ส.กัลย์สุดา วิชัยศึก แพทย์แผนไทยประยุกต์ อายุ 25 ปี ซึ่งตอนนี้โลกออนไลน์กำลังร่วมไว้อาลัย เนื่องจาก หมอปอ แพทย์แผนไทยประยุกต์มากความสามารถ อนาคตไกล ก่อนหน้านี้มีร่างกายแข็งแรงดีมาตลอด แต่กลับมาเสียชีวิตปริศนา 

อาลัย \"หมอปอ\" ครั้งสุดท้าย ประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่จังหวัดราชบุรี

วันนี้ (11 ม.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยัง วัดหลวง ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งพิธีศพของ "หมอปอ" และวันนี้เวลา 15.30 น.จะทำพิธีฌาปนกิจ หลังจากที่ตั้งสวด มาเป็นเวลา 3 คืน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และคุณพ่อสุรพล วิชัยศึก อายุ 68 ปี พ่อของหมอ ยังทำใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ไม่ได้ ช่วงระหว่างที่นั่งฟังพระเทศน์ คุณพ่อจะน้ำตาคลอตลอด เพราะคุณพ่ออยู่กับหมอปอแค่ 2 คน มีลูกสาวเพียงคนเดียว ภรรยาก็เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 57 

อาลัย \"หมอปอ\" ครั้งสุดท้าย ประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่จังหวัดราชบุรี

ด้านนายประเสริฐ สุขเจริญ อายุ 26 ปี เป็นเพื่อนสนิท และตัวแทนพ่อ เปิดเผยว่า หมอปอ ย้ายเข้ามาทำงานที่คลินิกแพทย์แผนไทยของตน ที่ จ.จันทบุรี มาได้ 2 เดือน ซึ่งเป็นที่รักของคนไข้ ร่าเริง แจ่มใส น่ารัก พูดจาไพเราะ และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ และได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็ม 3 เป็นวัคซีนไฟเซอร์ ในวันที่ 7 ธ.ค.65 ที่ศูนย์การฉีดวัคซีนอัญมณี ของ รพ.พระปกเกล้าจ.จันทบุรี ซึ่งที่ผ่านมา 2 เข็มแรกเป็นวัคซีนซิโนแวค ที่ รพ.ค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี  

อาลัย \"หมอปอ\" ครั้งสุดท้าย ประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่จังหวัดราชบุรี
สาเหตุการเสียชีวิต แพทย์ลงความเห็นว่า เป็นไข้ไม่ทราบสาเหตุกับต่อมน้ำเหลืองโต หลังจากที่เสียชีวิต ตอนนี้ทางครอบครัวและญาติยังไม่ได้ดำเนินการอะไร แต่หลังจากที่ตนเองโพสต์ไปมี รองผอ.รพ.พระปกเกล้าจ.จันทบุรี ติดต่อเข้ามาและตรวจสอบถึงรายละเอียดของการฉีดวัคซีนเท่านั้น ซึ่งหลังจากจบงานศพของหมอปอ ตนเองจะลองยื่นเรื่องถึง สปสช.เรื่องการเยียวยา ส่วนตัวไม่ได้จะโทษว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากวัคซีน แต่มันเป็นปัจจัยเดียวตอนนี้ที่มีอยู่

อาลัย \"หมอปอ\" ครั้งสุดท้าย ประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่จังหวัดราชบุรี ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ