ข่าว

ส.ว่ายน้ำส่ง" เจนจิรา ศรีสอาด" ชุบตัวเนเธอร์แลนด์เป้าคว้าเหรียญ "ซีเกมส์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินหน้าเตรียมนักกีฬาว่ายน้ำลุยซีเกมส์ เวียดนาม  ประเดิมส่ง " เจนจิรา ศรีสอาด" ไปเก็บตัว  ฝึกซ้อม  ที่เนเธอร์แลนด์ หลังโชว์ผลงานเข้าตา นับตั้งแต่ซีเกมส์ 2019 จนมาถึงโตเกียว โอลิมปิก 2020 ชูเป็นความหวังในการทำผลงานคว้าเหรียญทีมชาติไทย  .

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย    เปิดเผยว่า  ในการเตรียมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เข้าร่วมการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม   ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ วางแผน ในการส่ง 
"เจนจิรา ศรีสอาด"   วัย 26ปี  นักว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย   ซึ่งผ่านประสบการณ์การแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น มาแล้ว  ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นเวลา 3เดือน


"เจนจิรา ศรีสอาด"   เคยสร้างสถิติฟรีสไตล์ 50 ม.เวลา 25.32 วินาที ,      กบ 50 ม. เวลา 31.41 วินาที  และ      ผีเสื้อ 50 ม.เวลา 26.64 วินาที ถือเป็นความหวังสูงสุดในการคว้าเหรียญทองให้กับว่ายน้ำทีมชาติไทย   พัฒนาการของนักกีฬาว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย ถือว่าเป็นไป อย่างต่อเนื่อง ตั้งเเต่ซีเกมส์2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์  ทำได้   3เหรียญเงิน 1ทองเเดง รวมถึงโอลิมปิกเกมส์  2020  ทำเวลาในการแข่งขัน เอาชนะสิงคโปร์ ชาติคู่เเข่ง

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ คาดหวังว่า การฝึกซ้อมในยุโรป จะช่วยสร้างประสบการณ์เเละสร้างโอกาสในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้สำเร็จ ตามเป้าหมายที่วางไว้   สำหรับการเตรียมนักกีฬารายอื่น   เหลือการเเข่งขันทดสอบเวลาครั้งสุดท้าย เพื่อตัดตัวให้เหลือ26คน ระหว่างวันที่26-27 กุมภาพันธ์  ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ เเละจะส่งรายชื่อทั้งหมดให้เจ้าภาพเวียดนาม ก่อนวันที่12มีนาคม  


“ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ยังได้มีการวางเเผน เจรจาดึงตัวผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกซ้อม ชาวออสเตรเลีย  โปรไฟล์เป็นเฮดโค้ชให้กับนักว่ายน้ำทีมชาติออสเตรเลีย ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งล่าสุด ที่ญี่ปุ่น   มาร่วมงาน หากได้ร่วมงานกัน ก็น่าจะเพิ่มความสามารถให้นักว่ายน้ำไทยมีลุ้นเหรียญทอง ในซีเกมส์ " พล.อ.เจริญ   กล่าว 

ส.ว่ายน้ำส่ง" เจนจิรา  ศรีสอาด"  ชุบตัวเนเธอร์แลนด์เป้าคว้าเหรียญ "ซีเกมส์"  พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย

ส.ว่ายน้ำส่ง" เจนจิรา  ศรีสอาด"  ชุบตัวเนเธอร์แลนด์เป้าคว้าเหรียญ "ซีเกมส์"  ส.ว่ายน้ำส่ง" เจนจิรา  ศรีสอาด"  ชุบตัวเนเธอร์แลนด์เป้าคว้าเหรียญ "ซีเกมส์"  เจนจิรา ศรีสอาด ว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย  อยู่ในแผนงานที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอร์แลนด์  เพื่ออเตรียมเข้าแข่งขันซีเกมส์ เวียดนาม ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ