ข่าว

ตำรวจ จ.แพร่ จับกุม "ยาเสพติด" รายใหญ่ 2 วัน 2 ราย ยาบ้าเกือบ 8 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภ.ห้วยไร่ นับตั้งแต่เดือน ต.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน จับกุมยาบ้าได้กว่า 20 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 124 ก.ก. ตำรวจได้ขยายผลและยึดทรัพย์ขบวนการยาเสพติดอีกด้วย ตามนโยบาย สกัดเข้มข้นจับขบวนการค้ายาเสพติด อาศัยช่วงเทศกาล ขนยาจากภาคเหนือลงสู่ภาคกกลาง

ที่จังหวัดแพร่ วันนี้ (11 ม.ค.65) นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นายวิเชียร อนุสาสนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมกับ พล.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ 2 ราย บริเวณด่านห้วยไร่

 

โดยรายแรก เมื่อวันที่ 7 ม.ค.65 ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 3 ตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าด่านเอกซเรย์ (x-ray) ห้วยไร่ มีรถบรรทุกพ่วง ทะเบียนเชียงราย ขับเข้ามายังจุดตรวจ แต่คนขับแจ้งเป็นรถเปล่า เจ้าหน้าที่จึงขอนำรถเข้าอุโมงค์ตรวจ หลังจากเอกซเรย์ (x-ray) ทราบผลว่า มีสิ่งของต้องสงสัยบรรทุกอยู่ในรถ จึงขอตรวจค้น พบกระสอบจำนวน 30 กระสอบ อยู่ท้ายรถ สอบถามคนขับ จึงยอมรับว่า เป็นยาเสพติด จากการตรวจสอบภายในกระสอบ พบยาบ้า จำนวนประมาณ 5,600,000 เม็ด และไอซ์ ประมาณ 20 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวสอบขยายผล

ตำรวจ จ.แพร่ จับกุม "ยาเสพติด" รายใหญ่ 2 วัน 2 ราย ยาบ้าเกือบ 8 ล้านเม็ด

คนขับรายนี้ให้การว่า ตนเองไปส่งของที่ อ.ปากช่อง และเดินทางกลับในวันที่ 6 ม.ค.65 จากนั้นได้รับการติดต่อจากนายสม (ไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง) ไปพบที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง เพื่อนัดแนะให้ไปรับยาบ้า พร้อมมอบเงินสดให้จำนวน 20,000 บาท เป็นค่าจ้าง ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และให้เบอร์โทรศัพท์ ไว้ประสานคนที่จะนำยาบ้ามาส่ง ก่อนติดต่อไปยังเบอร์ดังกล่าว นัดแนะรับของกลางที่ถนนเลี่ยงเมือง แม่สาย-แม่จัน ห่างจากทางแยกไปประมาณ 3 กิโลเมตร  

 

กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. มีชาย 3 คน ขับรถกระบะสีดำ 4 ประตู มาพบ โดยตนเองไม่เคยรู้จักกับชาย 3 คนนั้นมาก่อน จากนั้นได้ช่วยกันขนกระสอบจากรถกระบะ ขึ้นท้ายรถบรรทุก เสร็จแล้วจึงได้เดินทางต่อไปยัง จ.นครสวรรค์ ตามที่นายสมแจ้งไว้ โดยเมื่อไปถึง จ.นครสวรรค์ จะให้โทรศัพท์ติดต่อกับบุคคลปลายทาง ที่จะนำของไปส่ง และได้ค่าจ้าง จำนวน 50,000 บาท 

 

รายที่ 2 เมื่อวันที่ 8 ม.ค.65 เวลา 14.00 น เจ้าหน้าที่ชุดเดิม ตั้งด่านตรวจบนทางหลวง หมายเลข 11 บริเวณด่านตรวจห้วยไร่ ม.2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้มี รถบรรทุกรถยนต์ แบบสไลด์ ทะเบียนอุตรดิตถ์ ขับมาจาก อ.เด่นชัย จ.แพร่ มุ่งหน้า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียนสุรินทร์ อยู่เป็นรถบรรทุกดังกล่าว


เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจ พบพิรุธ จึงนำรถไปทำการเข้าอุโมงค์เอกซเรย์ ผลพบวัตถุต้องสงสัย ซุกซ่อนในกระบะ โดยมีกระสอบฟางบรรจุมูลวัว จำนวนหนึ่งปิดทับอำพรางไว้ จากการตรวจสอบพบ ยาบ้า ประมาณ 2,000,000 เม็ด และ ไอซ์ (เมทแอมเฟตามีน) ประมาณ 104 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัว เจ้าของรถกระบะ อายุ 49 ปี มาทำการสอบสวน

ตำรวจ จ.แพร่ จับกุม "ยาเสพติด" รายใหญ่ 2 วัน 2 ราย ยาบ้าเกือบ 8 ล้านเม็ด

 

ให้การว่า ตนเองได้รับการว่าจ้าง นางอาลี ให้ลำเลียงยาเสพติดจาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ไปส่ง จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างทางรถเสีย ที่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงติดต่อว่าจ้างรถสไลด์ เพื่อบรรทุกรถกระบะของตนเองพร้อมยาเสพติด ไปส่งที่ จ.เพชรบูรณ์ ตกลงราคาว่าจ้าง 8,000 บาท กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่ได้บันทึกจับกุม แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุมประชาชน แล้วนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่า หากยาเสพติดล็อตนี้ สามารถเล็ดลอดไป มูลค่าคงหลายร้อยล้านบาท ผลงานของตำรวจ สภ.ห้วยไร่ นับตั้งแต่เดือน ต.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน จับกุมยาบ้าได้กว่า 20 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 124 ก.ก.ตำรวจได้ขยายผลและยึดทรัพย์ขบวนการยาเสพติดไปยัง จ.เชียงราย อีกด้วย

ตำรวจ จ.แพร่ จับกุม "ยาเสพติด" รายใหญ่ 2 วัน 2 ราย ยาบ้าเกือบ 8 ล้านเม็ด ภาพ/ข่าว สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.แพร่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ