ข่าว

"หมูแพง" แรงไม่พอ เก้าอี้อธิบดีกรมปศุสัตว์ยังเหนียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรียืนยันยังไม่ได้พิจารณา ตำแหน่งอธิบดีกรมปศุสัตว์ จากปัญหาการปกปิด โรคระบาดจนทำให้เกิดภาวะ "หมูแพง"

 

"หมูแพง" แรงไม่พอ เก้าอี้อธิบดีกรมปศุสัตว์ยังเหนียว

นาย ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีการแก้ปัญหาในยุคข้าวยากหมากแพงในช่วงนี้ว่า ได้สั่งการให้แก้ปัญหาราคาสินค้าแพงทุกชนิดอย่างเป็นระบบและครบวงจร ทั้งกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพิจารณาต้นทุนที่แท้จริงพร้อมความร่วมมือภาคเอกชนด้วย ขณะเดียวกันได้กำชับให้กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หามาตรการแก้ไขทั้งระยะสั้นและยาว พร้อมขอความร่วมมือช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนในช่วงเวลานี้

ขณะเดียวกันได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีหนังสือของสมาคมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แจ้งเรื่องโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือASFไปที่อธิบกรมปศุสัตว์​ แต่หนังสือไปไม่ถึงอธิบดีและรัฐมนตรี
ในชั้นนี้ ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการดำรงตำแหน่งดังกล่าว แต่ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยให้สอบถามไปยังอธิบดีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงเกษตรฯ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกำชับให้กระทรวงพานิชย์ และกระทรวงเกษตรฯ ชี้แจงข้อเท็จจริงและประชาสัมพันธ์การทำงานให้มากขึ้นหลังถูกวิจารณ์ว่าเงียบจนเหมือนเกียร์ว่าง  

ส่วนคำถามที่ว่าหมูอาจจะล้มรัฐบาล ก่อนปมร้อนครบวาระ 8 ปี นั้น นายกฯ ถามว่าใครวิเคราะห์ เพราะรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องวิเคราะห์หาหนทางแก้ปัญหาจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เอาประเด็นเหล่านี้มาสร้างปัญหาเกี่ยวพันกันไปเรื่อย 

 

"หมูแพง" แรงไม่พอ เก้าอี้อธิบดีกรมปศุสัตว์ยังเหนียว

นาย วัฒนา เมืองสุข ประธานคณะทำงานด้านกฎหมายและการเมืองพรรคไทยสร้างไทยมองว่า ปัญหาหมูแพงและปัญหาข้าวยากหมากแพง ยังไม่สามารถทำอะไรรัฐบาลได้  ในปีนี้ เพราะเป็นปัญหาเฉพาะหน้า  ฝ่ายค้านทำได้แค่การยื่นญัตติ  กระทู้ และการอภิปราย เชื่อว่ารัฐบาลจะลากยาวไปจนถึงปีหน้าจึงจะมีการเลือกตั้ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ