ข่าว

ปูพรม 4 จุด ทลายเครือข่าย"โมเดลลิ่ง"นำเด็กต่ำกว่า 18 ปี "ค้ากามออนไลน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง-ท่องเที่ยว ตรวจค้น 4 เป้าหมาย จับกุมแก๊ง"โมเดลลิ่ง"เสนอเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขายบริการทางเพศผ่านสื่อออนไลน์

ปูพรม 4 จุด ทลายเครือข่าย\"โมเดลลิ่ง\"นำเด็กต่ำกว่า 18 ปี \"ค้ากามออนไลน์\"

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศพดส.ตร.พร้อม พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท., พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม., พล.ต.ต.ธวัช  ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1บก.ทท.1 พ.ต.ท.มนพร ลิขิตมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ทท.1 สนธิกำลัง บก.ปคม.ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจทางหลวง เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุม"ขบวนการค้ามนุษย์"เครือข่ายโมเดลลิ่ง"ขายบริการทางเพศเด็กออนไลน์" โดยปิดล้อมตรวจค้น 4 จุดในจังหวัดกรุงเทพ,นครราชสีมา,สมุทรสาคร และสมุทรปราการ

ปูพรม 4 จุด ทลายเครือข่าย\"โมเดลลิ่ง\"นำเด็กต่ำกว่า 18 ปี \"ค้ากามออนไลน์\"

โดยจุดแรกจับกุมตัว น.ส.นิรชา หรือ โมนิชา อายุ 22ปี ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 17/2565 ลงวันที่ 10 มกราคม ในความผิดฐาน “สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์เด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี และผู้สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งคนใดได้ลงมือกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามที่ได้สมคบกัน, ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด ซึ่งเด็กอายุเกินกว่าสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี” โดยจับกุมได้ที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ซอยสุทธิสารวินิจฉัย เขตห้วยขวาง 

จุดที่ 2 จับกุมตัว น.ส.สุดาพร หรือ นาง อายุ 24 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาที่16/2565 ลงวันที่ 10 มกราคม ในความผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด ฯ”สามารถจับกุมได้ที่ อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา 

ปูพรม 4 จุด ทลายเครือข่าย\"โมเดลลิ่ง\"นำเด็กต่ำกว่า 18 ปี \"ค้ากามออนไลน์\"

จุดที่ 3 จับกุมตัว น.ส.สุพัตรา หรือ เฟริ์น อายุ 26 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 15/2565 ลงวันที่ 10มกราคม ในความผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด ” สามารถจับกุมได้ที่ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

 

และจุดที่ 4 จับกุมตัว นายศรัน อายุ 34 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาที่18/2565  ลงวันที่ 10มกราคม ในความผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ , เพื่อประสงค์แห่งการค้า เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร” สามารถจับกุมได้ที่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่ามีกลุ่ม"เครือข่ายโมเดลลิ่ง"นำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาเสนอ"ขายบริการทางเพศผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์"  จึงได้ปฏิบัติการโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำพรางตัวเข้า"ล่อซื้อบริการทางเพศ" จนพิสูจน์ทราบได้ว่ามีการ"ขายบริการทางเพศ" และแสวงหาประโยชน์ทางเพศเด็กอายุต่ำกวา 18 ปี อันเป็นการกระทำความผิดฐาน"ค้ามนุษย์"จริง จึงได้ทำการบูรณาการกำลังจับกุม 


เบื้องต้นแจ้งข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐาน"ค้ามนุษย์"เด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี และผู้สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งคนใดได้ลงมือกระทำความผิดฐาน"ค้ามนุษย์"ตามที่ได้สมคบกัน, ร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป กระทำความผิดฐาน"ค้ามนุษย์"ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ"ค้าประเวณี" โดยเป็นธุระจัดหา พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด ซึ่งเด็กอายุเกินกว่าสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี ก่อนนำตัวส่ง บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปูพรม 4 จุด ทลายเครือข่าย\"โมเดลลิ่ง\"นำเด็กต่ำกว่า 18 ปี \"ค้ากามออนไลน์\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ