ข่าว

เร่งช่วย หนุ่ม "มาเลย์" พลัดตกจากคอนโดรังนก ได้รับบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทำงานอยู่เพียงลำพัง หลังร่วงจากชั้น 3 ยังมีสติ รีบโทรศัพท์หาคนรู้จักเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ

วันนี้ 11 ม.ค. 65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้นำร่างของชายชาวมาเลเซีย อายุประมาณ 38 ปี ที่พลัดตกลงมาจากชั้น 3 ลงสู่ชั้น 2 ความสูงประมาณ 5 เมตร ภายในคอนโดรังนกนางแอ่น ถนนคลองน้ำเจ็ด ภายในเขตเทศบาลนครตรัง นำส่งโรงพยาบาลตรังอย่างเร่งด่วน เนื่องจากศีรษะกระแทกเข้ากับพื้นปูนซีเมนต์ มีเลือดไหล และหมดสติในเวลาต่อมา

เร่งช่วย หนุ่ม "มาเลย์" พลัดตกจากคอนโดรังนก ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก เนื่องจากอากาศภายในคอนโดรังนกนางแอ่น มีไม่เพียงพอ และปิดทึบจนมืดสนิททุกด้าน รวมทั้งเป็นอาคารสูงมีความชัน บันไดขึ้นลงคับแคบ ซึ่งจากการตรวจสอบภายใน พบเศษปูนบริเวณปล่องสี่เหลี่ยมขนาดความกว้าง 50 เซนติเมตร ที่เชื่อมต่อระหว่างชั้นที่ 2 กับชั้นที่ 3 ซึ่งสร้างไว้สำหรับให้นกนางแอ่นบินขึ้นลง หลุดร่วงลงมาหลายชิ้น และพบกองเลือดกองใหญ่ จำนวน 2 กอง 


อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทำงานอยู่เพียงคนเดียว โดยหลังร่วงลงมาแล้ว ยังได้ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และยังโทรศัพท์หาคนรู้จักเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือด้วย

เร่งช่วย หนุ่ม "มาเลย์" พลัดตกจากคอนโดรังนก ได้รับบาดเจ็บ

นายเดชานันท์ ชูประสิทธิ์ 1 ในเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กล่าวว่า ข้างบนมืดมาก และมี 3 ชั้น ผู้บาดเจ็บน่าจะเข้าไปฉีดยาอะไรสักอย่าง แต่ด้วยความมืดมีช่องสี่เหลี่ยมอยู่ ผู้บาดเจ็บน่าไม่ได้ดูจึงก้าวขาตกลงมา ความสูงประมาณ 5 เมตร ศีรษะมีแผลฉีก มีปวดไหล่ขยับตัวไม่ได้ รู้สึกตัวแต่พูดไทยไม่ได้ เพราะเป็นชาวมาเลเซีย 

เร่งช่วย หนุ่ม "มาเลย์" พลัดตกจากคอนโดรังนก ได้รับบาดเจ็บ

ด้านคนที่รู้จักญาติของผู้บาดเจ็บ บอกแต่เพียงว่า ผู้บาดเจ็บเดินทางมาเที่ยว จ.ตรัง และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับมาเลเซียได้ จึงมาช่วยคุณลุง มาช่วยทำงานในคอนโดรังนก ทราบเพียงชื่อเล่นว่า ไกด์ อายุประมาณ 38 ปี หลังช่วยเหลือออกมาได้ รับนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

เร่งช่วย หนุ่ม "มาเลย์" พลัดตกจากคอนโดรังนก ได้รับบาดเจ็บ ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ