ข่าว

กองทัพลั่นทหารต้องเป็นกลางทางการเมือง พร้อมหนุนเลือกตั้งซ่อมทุกพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกระทรวงกลาโหม กำชับทุกเหล่าทัพวางตัวเป็นกลางทางการเมืองและพร้อมให้การสนับสนุนการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการวางตัวของกองทัพในการ "เลือกตั้งซ่อมส.ส." ที่จะมีขึ้นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับสั่งการกับทุกเหล่าทัพ ให้วางตัวเป็นกลางทางการเมืองและยึดการปฏิบัติตามกฎหมายในการสนับสนุนการ "เลือกตั้งซ่อม" ที่จะมีขึ้นทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้หน่วย "ทหาร" ในพื้นที่ พิจารณาสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยด้วยความเป็นธรรมกับผู้สมัครทุกพรรคการเมืองอย่างเท่าเทียมกัน ในการนำเสนอนโยบายกับชุมชนในหน่วยทหารตามความเหมาะสม เมื่อมีการร้องขอ ขณะเดียวกัน ขอให้รณรงค์และสร้างความตื่นตัวกับกำลังพลและครอบครัว รวมทั้งชุมชนรอบหน่วยทหาร ได้ร่วมออกไปใช้สิทธิตามวิถีประชาธิปไตยใน "การเลือกตั้งซ่อม" ที่จะมีขึ้นตามกำหนดโดยถ้วนหน้ากัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "การเลือกตั้งซ่อมส.ส." ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้นั้น ในพื้นที่ต่างจังหวัด ประกอบด้วย "การเลือกตั้งซ่อม" ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เขต 6 และพื้นที่จังหวัดชุมพร เขต 1 ซึ่งจะมี "การเลือกตั้ง" ขึ้นในวันที่ 16 ม.ค.นี้ ส่วนในพื้นที่กทม. จะมี "การเลือกตั้งซ่อมส.ส." เขต 9 หลักสี่-จตุจักร โดยจะมีการเลือกตั้งขึ้นวันที่ 30 ม.ค. 64 ซึ่งในขณะนี้ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ของทุกพรรคการเมือง รวมทั้งแกนนำพรรคการเมืองต่างลงพื้นที่ "หาเสียงเลือกตั้ง" และช่วยกัน "หาเสียง" อย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.และเข้าทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนต่อไป

logoline