ข่าว

เก่ง ไม่รอด "ตระเวนลักทรัพย์" เกือบสิบที่ มานั่งดื่มก่อนโดนจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ และลักทรัพย์ ตามบ้านเรือน ร้านค้า หอพัก ร้านกาแฟ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

วันที่ 11 มกราคม 2565 พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ควบคุมตัว นายเก่ง อายุ 19 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ หลายแห่งในเขตเมืองพิษณุโลก โดยในช่วงตั้งแต่เดือน ธ.ค.2564 ถึงปัจจุบัน 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์และลักทรัพย์สิน ตามบ้านเรือน ร้านค้า หอพัก ร้านกาแฟในพื้นที่ จำนวนหลายราย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ทาง พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางภายในพื้นที่ ของ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อหาเบาะแสคนร้าย  

 

จนกระทั่งวันที่ 10 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พบเห็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีน้ำตาล–ดำ ทะเบียนพิษณุโลก ซึ่งเป็นรถที่ถูกแจ้งหายไว้ จอดอยู่บริเวณริมถนนประชาอุทิศ ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก จึงได้เฝ้าสังเกตในบริเวณใกล้เคียง พบชายมีลักษณะตำหนิรูปพรรณ การแต่งกายคล้ายผู้ก่อเหตุที่ผ่านมา นั่งดื่มสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว สอบถามชายคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเก่ง 

เก่ง ไม่รอด "ตระเวนลักทรัพย์" เกือบสิบที่ มานั่งดื่มก่อนโดนจับ

 

ซึ่งนายเก่ง ได้ให้การรับสารภาพด้วยความสมัครใจ ว่า เมื่อวันที่ 3 ม.ค.65 เวลาประมาณ 04.00 น. ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง ทะเบียนอุทัยธานี ( ซึ่งเป็นรถที่ลักมา ) ออกตระเวนลักทรัพย์ในพื้นเขต อ.เมืองพิษณุโลก จนกระทั่งขี่มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง พบเห็นรถจักรยานยนต์ของกลางจอดอยู่บริเวณข้างร้านเสียบคากุญแจทิ้งไว้ เกิดความอยากได้ เนื่องจากสภาพรถใหม่กว่า รถจักรยานยนต์คันที่ตนเองใช้ขี่อยู่ จึงได้เข้าไปลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว 

 

และได้จอดรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ขี่มาก่อเหตุทิ้งไว้ แล้วหลบหนีไป จากนั้นได้ใช้รถจักรยานยนต์ของกลางที่ลักมา ขี่ตระเวนลักทรัพย์ ภายในพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก หลายแห่ง จนกระทั่งได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมด้วยของกลาง 

เก่ง ไม่รอด "ตระเวนลักทรัพย์" เกือบสิบที่ มานั่งดื่มก่อนโดนจับ

นอกจากนี้ ได้ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อีก จำนวน  9 ราย อาทิ 1. วันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 03.30 น. งัดตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ถ.พญาเสือ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ได้เงินเหรียญบาทรวมกันประมาณ 800 บาท 

2.วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. งัดตู้เงินที่อยู่หน้าร้านกาแฟ ถ.ประชาอุทิศ  ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ได้เงินสดไปจำนวนประมาณ 300 - 400 บาท  
3.วันที่ 1 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 21.00 – 22.00 น. ลักตู้บริจาคภายในศาลพระพิฆเนศ หน้าวัดจันทร์ตะวันตก ได้เงินสดไปประมาณ 600 บาท   
4.วันที่ 3 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 04.00 น. ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนต้า รุ่นเวฟ สีน้ำตาลดำ ซึ่งคากุญแจไว้ บริเวณบ้าน ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก 

5.วันที่ 4 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. ลักทรัพย์ภายในร้านกาแฟ ม.10 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก โดยใช้ก้อนหินทุบผนังร้านเข้าไปลักของภายในร้าน ได้เงินสดไปประมาณ 350 บาท

6.วันที่ 5 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 05.00 น. ลักทรัพย์ร้านค้า ถ.สีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ใช้ก้อนหินทุบแผ่นประตูยิบซั่มฝั่งห้องครัวเข้าไป ได้โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง  

7. วันที่ 6 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 01.00 น. ลักทรัพย์ ร้านส้มตำ ถ.ไชยานุภาพ ต.ในเมือง  อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ได้งัดบานประตูเมทัลชีท ของร้านเข้าไป ได้เงินเหรียญ และธนบัตรไทย รวมกัน จำนวนประมาณ 2,000 บาท

8. วันที่ 7 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น. ลักทรัพย์ ร้านส้มตำที่เดิม ถ.ไชยานุภาพ ต.ในเมือง  อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ได้งัดบานประตูเมทัลชีท แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในร้านได้ เนื่องจากร้านได้ทำประตูแน่นหนาขึ้นจากเดิม 
9.วันที่ 10 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 03.00 น. ลักทรัพย์ ร้านส้มตำไม่ทราบชื่อ ริม ถ.สิงหวัฒน์ ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก โดยเข้าไปหยิบเงินเหรียญประมาณ 300 บาท

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายเก่ง ว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ดำเนินการควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เก่ง ไม่รอด "ตระเวนลักทรัพย์" เกือบสิบที่ มานั่งดื่มก่อนโดนจับ ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ