ข่าว

"ป่อเต็กตึ๊ง" เสริมสร้างอนาคตเด็กไทย มอบทุนการศึกษากว่า 2,255,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" เสริมสร้างอนาคตเด็กไทย มอบทุนการศึกษาในระดับชั้นประถม และทุกระดับปีสุดท้าย (ทุนสัญจร) แก่เยาวชนภาคใต้ 6 จังหวัด รวมมูลค่ากว่า 2,255,000 บาท

"ป่อเต็กตึ๊ง" เสริมสร้างอนาคตเด็กไทย มอบทุนการศึกษากว่า 2,255,000 บาท

วานนี้ (วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565) "มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" นำโดย นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก นายนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการ ร่วมในพิธี"มอบทุนการศึกษา"ระดับชั้นประถมศึกษา และทุนทุกระดับปีสุดท้าย (ทุนสัญจร) ประจำปี พ.ศ. 2564 แก่เยาวชนที่ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่ภาคใต้ 6 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดตรัง สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง และกระบี่ รวม 265 ทุน รวมเป็นเงินจำนวน 2,255,000 บาท (สองล้านสองแสนห้าหมื่นห้าพันบาทถ้วน) 

 

เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้รับ"โอกาสทางการศึกษา"อย่างเท่าเทียมตามที่มุ่งหวัง เติบโตพร้อมมีวิชาความรู้  สร้างอนาคตของตนเองและครอบครัว เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ"โควิด-19" ซึ่งในปีนี้มูลนิธิฯ กำหนดให้มอบผ่านระบบออนไลน์ [Zoom] โดยมีบุคลากรจากสถานศึกษา และเยาวชนจากสถาบันต่างๆ ร่วมในพิธีมอบผ่านระบบออนไลน์

การมอบทุนการศึกษาของ"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" แบ่งเป็นการมอบทุนระดับชั้นประถมศึกษา ทุนต่อเนื่องในทุกระดับชั้น และทุนทุกระดับปีสุดท้าย มอบ ณ ที่ทำการ"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" กรุงเทพฯ รวม 2,336 ทุน และมอบทุนการศึกษาสัญจรในระดับชั้นประถม และทุกระดับปีสุดท้ายให้แก่สถาบันการศึกษาในส่วนภูมิภาค โดยปีนี้มูลนิธิฯได้มอบให้กับเยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ รวม 265 ทุน 

 

รวมทุนการศึกษาที่มอบทั้งหมดในปี พ.ศ. 2564 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 16,930,000 บาท (สิบหกล้านเก้าแสนสามหมื่นบาทถ้วน) 

"ป่อเต็กตึ๊ง" เสริมสร้างอนาคตเด็กไทย มอบทุนการศึกษากว่า 2,255,000 บาท
 

ตลอดระยะเวลากว่า 112 ปี "มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลายๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆด้านต่อไป

"ป่อเต็กตึ๊ง" เสริมสร้างอนาคตเด็กไทย มอบทุนการศึกษากว่า 2,255,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ