ข่าว

"โนวัค" ลุ้นทำสถิติเพิ่ม หลังศาลออสเตรเลียปล่อยตัวแข่ง ออสเตรเลียน โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โนวัค ยอโควิช" นักเทนนิสมือ 1 โลก ชาวเซอร์เบีย ได้รับการปล่อยตัวหลังศาลให้ ยอโควิช ชนะการอุทธรณ์ หลังจากถูกยกเลิกวีซ่าตามมาตรการตรวจคนเข้าเมืองประเทศออสเตรเลีย ทำให้ตอนนี้สามารถลงเเข่ง "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ลุ้นป้องกันแชมป์ในปีนี้

"โนวัค ยอโควิช" นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยว พร้อมทีมงาน เดินทางถึงสนามบินทัลลามารีน เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อคืนวันที่ 5 ม.ค. เพื่อทำการแข่งขันเทนนิสรายการ  "ออสเตรเลียน โอเพ่น"  แต่ไม่สามารถเข้าประเทศได้เพราะไม่มีวีซ่าพร้อมเอกสารรองรับที่ได้รับข้อยกเว้นจากทางการแพทย์ให้เข้าประเทศออสเตรเลีย อันเนื่องจากเจ้าตัวไม่แสดงหลักฐานอย่างชัดเจนในการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19  จึงทำให้ก่อนหน้านี้ ยอโควิช ถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรม ก่อนจะให้ทีมทนายตัดยื่นอุทธรณ์เพื่อขอความเป็นธรรม 

"โนวัค" ลุ้นทำสถิติเพิ่ม หลังศาลออสเตรเลียปล่อยตัวแข่ง ออสเตรเลียน โอเพ่น

 

โดย ในเวลาต่อมา ทีมทนายขงโนวัค ได้ยื่นเอกสารทางการแพทย์ต่อศาลว่า ยอโควิช เพิ่งติดเชื้อโควิด เมื่อกลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เขาเข้าข่ายได้รับข้อยกเว้นทางการแพทย์ ที่ยังไม่ต้องฉีดวัคซีน  ซึ่ง แอนโธนี่ เคลลี่ ผู้พิพากษาประจำศาลในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีคำสั่งให้ทางการปล่อยตัว โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยว ให้เป็นอิสระ และยกเลิกมาตรการถอนวีซ่าของเจ้าตัว ทำให้ ยอโควิช สามารถอยู่ใน ออสเตรเลีย และลงทำการแข่งขัน ศึกแกรนด์สแลม รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้แน่นอนแล้ว 

 

สำหรับ "โนวัค ยอโควิช" นักหวดลูกสักหลาด ถือเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่เเล้ว และเป็นนักเทนนิสประเภทชายเดี่ยวที่คว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้มากที่สุด 9 ครั้งและเป็นเจ้าของสถิติแกรนด์สแลม 20 สมัย ในตอนนี้ 

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจาก ยอโควิช ได้รับการปล่อยตัว ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียทวิตเตอร์ส่วนตัว " ผมรู้สึกดีใจอย่างมากหลังจากคำศาลตัดสินให้เป็นฝ่ายชนะในการอุทรณ์ยกเลิกวีซ่า ซึ่งผมต้องการจะเล่นที่นี่ และตั้งเป้าหมายกับรายการ  ออสเตรเลียน โอเพ่น ในครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด "   

"โนวัค" ลุ้นทำสถิติเพิ่ม หลังศาลออสเตรเลียปล่อยตัวแข่ง ออสเตรเลียน โอเพ่น

 

 

CREDIT PHOTO : Twitter@DjokerNole

 

 

logoline