ข่าว

เจอตัวแล้ว 5 โจ๋ "มือบอน" โยน "ระเบิดบอลสี" ป่วนรร.ย่านพระประแดง อ้างคึกคะนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอตัวแล้ว 5 แก๊งโจ๋ "มือบอน" โยน "ระเบิดบอลสี" ป่วนโรงเรียนย่านพระประแดง อ้างทำไปด้วยความคึกคะนอง ตร.จับทำประวัติ เตือนถ้าทำอีกโดนดำเนินคดี

จากกรณีที่มีกลุ่มเยาวชนขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กันมาสองคันรวม 5 คน เมื่อมาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนวัดโยธินประดิษฐ์ ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ  พื้นที่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.สำโรงใต้  หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาได้ จุดระเบิดบอลสี โยนเข้าไปในโรงเรียน ตามที่ปรากฏภาพวงจรปิด

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 10 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้เชิญตัวเยาวชนชาย 5 คน ที่ก่อเหตุโยนระเบิดบอลสี เข้าไปในโรงเรียน และผู้ปกครองมาที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพบว่าเป็นเยาวชนอายุเพียง 15 ปี จำนวน 4 คนและเยาวชนอายุ 17 ปี อีก1 คน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงตามภาพวงจรปิด

 

เจอตัวแล้ว 5 โจ๋ "มือบอน" โยน "ระเบิดบอลสี" ป่วนรร.ย่านพระประแดง อ้างคึกคะนอง

 

โดยผู้ก่อเหตุคือเยาวชนอายุเพียง 15 ปี ยอมรับว่าที่ทำไปเพราะด้วยความคึกคะนอง ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับนักเรียนในโรงเรียนนี้แต่อย่างใด ตนและเพื่อนเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางพลี และมีบ้านพักในซอยวัดด่านสำโรง วันเกิดเหตุนึกคะนองจึงชักชวนเพื่อนร่วมแก๊งขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปจุดลูกไข่หรือระเบิดบอนสี โยนไปในโรงเรียน เพื่อให้เกิดความเสียงดังเท่านั้น ไม่มีเจตนาทำร้ายใครในโรงเรียน หลังก่อเหตุก็พากันขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันกลับบ้านจนมีตำรวจไปตามที่บ้านจึงพากันมามอบตัว ทั้งนี้ทั้งหมดได้สำนึกผิดและขอโทษทางโรงเรียนรวมถึงคณะครูที่ทำให้เดือดร้อน

 

 

ด้าน  พ.ต.ท. วีระชนษ์  วงษ์นคร สารวัตรสืบสวน สภ.สำโรงใต้ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุจากทางโรงเรียนจึงระดมฝ่ายสืบสวนลงพื้นสืบหาเบาะแสจนทราบว่าเด็กทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางพลีจึงติดตามไปที่บ้านพักจนพบตัวและเชิญมาที่โรงพักเพื่อปรับทัศนคติให้กับน้อง ๆ นักเรียนกลุ่มนี้ อีกทั้งทางด้านครูของทางโรงเรียนไม่ติดใจเอาความเพราะเห็นว่ายังเรียนอยู่เพื่อไม่ให้ตัดอนาคตของเด็กและให้โอกาสกลับตัวจึงไม่เอาความทางคดี ในครั้งนี้

 

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัตินักเรียนกลุ่มนี้เอาไว้พร้อมทั้งแจ้งผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดหากพบว่าไปก่อเหตุอีกนอกจากจะถูกดำเนินคดีแล้วผู้ปกครองก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ