ข่าว

ข้าวของแพงทุกอย่าง ถ้าขอ "ขึ้นราคา" หมูปิ้ง สัก 1 บาท จะได้หรือไม่ คุณลูกค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้าวเหนียวก็ขึ้นราคา อีกกระสอบละ 30 บาท รวมไปถึงแก๊สหุงต้มราคาก็ขึ้นตามมาด้วย ทำให้ต้นทุนทุกอย่างสูงขึ้น ถ้ายังขายในราคาเดิมก็ต้องขาดทุนแน่นอน

วันที่ 10 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดกำแพงเพชร รายงานว่า ตามที่ราคาเนื้อหมูแพงขึ้นเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากหมูเป็นโรคตายไปจำนวนมาก ฟาร์มเล็กๆทั่วไป และเกษตรกรรายย่อยไม่มีหมูเลี้ยง ดังนั้นราคาหมูเป็นจึงแพงขึ้นทุกวัน ส่งผลให้ทางเขียงหมูต้องขึ้นราคาแบบ ที่ไม่มีเคยเป็นมาก่อน สูงถึงกิโลละกว่า 200 บาทแล้วนั้น ยังส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปถึงร้านอาหารต่างๆด้วย ข้าวของแพงทุกอย่าง ถ้าขอ "ขึ้นราคา" หมูปิ้ง สัก 1 บาท จะได้หรือไม่ คุณลูกค้า

โดยเฉพาะร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้งในตัวเมืองกำแพงเพชร ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรง ทางเจ้าของร้านหมูปิ้งรายหนึ่ง บอกว่า ราคาเนื้อหมูที่แพงขึ้นทำให้คนซื้อน้อยลงด้วย ปกติเคยขายวันละ 7-8 กิโล แต่ตอนนี้ 5 โล ยังขายไม่หมด ผลกำไรที่เคยได้วันละไม่ต่ำกว่า 500 บาทลดลงมาเหลือแค่ 200 บาทเศษเท่านั้น

 

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องลดชิ้นหมูที่เสียบไม้ลง เพื่อให้ได้พอมีกำไรบ้างไม่ต้องขาดทุน และคาดว่าคงต้องขึ้นราคาอีกไม้ละ 1 บาทในไม่ช้านี้ เพราะข้าวเหนียวก็ขึ้นราคา มาแล้วด้วยกระสอบละอีก 30 บาท รวมไปถึงแก๊สหุงต้มราคาก็ขึ้นตามมาด้วย ทำให้ต้นทุนทุกอย่างสูงขึ้น ถ้ายังขายในราคาเดิมก็ต้องขาดทุนแน่นอน
ข้าวของแพงทุกอย่าง ถ้าขอ "ขึ้นราคา" หมูปิ้ง สัก 1 บาท จะได้หรือไม่ คุณลูกค้า

จากการสังเกตดูพบว่า หมูปิ้งไม้ยังเท่าเดิม แต่ละไม้หมูเนื้อแดงมีน้อย แต่มีมันหมูเพิ่มขึ้นมาแทน 
และคนซื้อก็ไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ เด็กนักเรียนบางแห่งยังเรียนออนไลน์ ทำให้ผู้ปกครองไม่ได้มาซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง เป็นอาหารเช้าให้ลูกหลานรับประทานกันด้วย

ข้าวของแพงทุกอย่าง ถ้าขอ "ขึ้นราคา" หมูปิ้ง สัก 1 บาท จะได้หรือไม่ คุณลูกค้า

ภาพ/ข่าว ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ