ข่าว

"หนุ่มเมืองระยอง" ร้องสื่อโจ๋ "รุมตื้บ" หลังบุกทวงอะไหล่รถ โดนดองคดีนาน 3 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มเมืองระยอง ร้องสื่อมวลชน ขอความเป็นธรรมกรณีถูกกลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ "รุมตื้บ" ปางตาย หลังบุกทวงอะไหล่รถยนต์ แจ้งความตำรวจ 3 ปีแล้วคดีไม่คืบหน้า

10 ม.ค. 2565 นายสุนทร (สงวนนามสกุล)  อายุ 36 ปี และนายวันชัย (สงวนนามสกุล)  อายุ 29 ปี ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ถูกทำร้ายร่างกาย สาเหตุจากการไปทวงอะไหล่รถยนต์กับกลุ่มวัยรุ่นแล้วเกิดไม่พอใจ ยกพวกจำนวน 9 คน มา รุมตื้บจนได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวนานกว่า 2 เดือน หมดค่าใช้จ่ายไปกว่า 2 แสนบาท  ก่อนแจ้งความนาน 3 ปีแล้ว ไม่มีความคืบหน้า จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

 

นายสุนทร เปิดเผยว่า  ตนรู้จักกับนายวันชัย นับถือเป็นพี่น้องกัน ซึ่งนายวันชัย ทำงานอยู่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง โดยก่อนเกิดเหตุ 1 ในกลุ่มวัยรุ่น ได้นำรถยนต์ไปตรวจเช็คสภาพที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ดังกล่าว ขณะตรวจเช็คสภาพมีน้องผู้หญิงที่รู้จักในศูนย์ฯ ได้ทำชุดแต่งรถเป็นสเกิร์ตหน้ารถแตกเสียหาย ขณะขับรถเพื่อนำรถเข้าล้างทำความสะอาดก่อนส่งคืนลูกค้า หลังเกิดความเสียหายได้ติดต่อลูกค้า เพื่อเจรจาชดใช้ เพื่อนำรถเข้าซ่อมแต่ทาง 1 ในกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของรถไม่ยอม แต่ขอเรียกเงิน จำนวน 7,000 บาท จึงได้ยินยอมชดใช้ให้เป็นเงินจำนวนดังกล่าว แต่ทางน้องผู้หญิงได้ขอตัวอะไหล่สเกิร์ตรถมา เพื่อจะนำมาซ่อมแซมเพื่อขายเอาเงิน โดยเจ้าของรถยินยอมที่จะยกชิ้นส่วนอะไหล่ให้ ตนและนายวันชัย จึงไปทวงชิ้นส่วนอะไหล่ดังกล่าวให้แต่ผ่านไป 3 เดือน ทางเจ้าของรถก็ยังไม่ได้ให้อะไหล่ชิ้นดังกล่าวมา 
 

"หนุ่มเมืองระยอง" ร้องสื่อโจ๋ "รุมตื้บ" หลังบุกทวงอะไหล่รถ โดนดองคดีนาน 3 ปี

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2562 ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ตนพร้อมด้วยนายวันชัย ได้ไปทวงถามชิ้นส่วนอะไหล่ดังกล่าวถึงบ้าน 1 ในกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นเจ้าของรถ แต่ก็ไม่ได้จึงกลับเข้าที่พักใน ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง ที่เกิดเหตุ กระทั่งช่วงค่ำได้ติดต่อกลับมาว่าจะมาหาที่ห้องพัก ก่อนที่ในเวลา 21.00 น.วันเดียวกัน 1 ในกลุ่มวัยรุ่นเจ้าของรถจะมาพร้อมพวก รวม 9 คน มาพบตนและนายวันชัยที่หน้าห้องพัก พอพบหน้าไม่มีการพูดจากลับรุมตื้บชกต่อยทำร้ายร่างกายตนทั้ง 2 คน โดยตนโดนหนักสุดถูก

 

โดยกลุ่มวัยรุ่นรวม 9 คน ทั้งชกต่อยใช้ขวดเบียร์ฟาดที่ใบหน้า และอาวุธปืนตบเข้าที่หน้าและบริเวณศีรษะจนสลบมารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่โรงพยาบาลแล้ว พบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส กระจกตาแตก แขนขวาหักต้องดามเหล็ก รักษาตัวนาน 2 เดือน หมดค่าใช้จ่ายไป 2 แสนบาท ซึ่งช่วงที่รักษาตัวในโรงพยาบาลถูกกลุ่มวัยรุ่นเวียนไปรังควานส่งคนไปถ่ายรูปรถยนต์ของตนที่จอดอยู่ในโรงพยาบาล จนต้องให้ญาตินำรถออกไปไว้ที่อื่น เพื่อไม่ให้รู้ว่ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว 

 

"หนุ่มเมืองระยอง" ร้องสื่อโจ๋ "รุมตื้บ" หลังบุกทวงอะไหล่รถ โดนดองคดีนาน 3 ปี

 

 

 

หลังรักษาตัวจนหาย จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง พร้อมนำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดเหตุซึ่งมีเพื่อนบ้านบันทึกคลิปไว้ได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ทั้งหมด ก่อนจะมีการประกันตัวออกไป ซึ่งผ่านเข้ามา 3 ปีแล้วคดีก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ผู้ก่อเหตุก็ยังชีวิตตามปกติ ซึ่งปัจจุบันที่ห้องพักดังกล่าวตนก็ไม่ได้อาศัยอยู่แล้ว เนื่องจากเกรงความปลอดภัยในชีวิตจึงต้องย้ายหนีไปอยู่ที่อื่น

 

ทั้งนี้เรื่องคดีเคยไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับคำตอบว่าคดีอยู่ในชั้นของพนักงานอัยการ ทั้งนี้ตนและนายวันชัย เห็นว่าคดีผ่านมานานแล้วเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยจี้คดีให้ โดยขอให้ดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวให้ถึงที่สุด

 

 

 

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว จังหวัดระยอง 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ