ข่าว

"รปภ.หื่น" เจอเพิ่มอีก 1 ข้อหา "เสพยา" ขณะนิติฯ คอนโดฯ รอด ไม่เข้าข่ายขวางตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น.เผย "รปภ.หื่น" เจอตั้งข้อหาเพิ่มอีก 1 “เสพยา” ขณะที่นิติบุคคล-เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไม่พบเข้าข่าย ไม่มีหลักฐานเพียงพอขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ

10 ม.ค.2565 พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่  นายมนตรี ใหญ่กระโทก อายุ 41 ปี รปภ.หื่น ที่ก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวลูกบ้านคอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนบุรีว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อ กับนายมนตรี ในความผิดเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 (แอมเฟตามีน) หลังผลตรวจสอบพบมีสารเสพติดประเภทยาบ้าในร่างกาย 
 

ส่วนการดำเนินคดีกับนิติบุคคลและ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เข้าข่ายขัดขวางเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุนั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ในวันดังกล่าว ทางนิติบุคคลไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนั้น จากการสอบสวนและรวบรวมหลักฐาน ผลปรากฎว่าไม่มีหลักฐานเพียงว่าเป็นการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งวันดังกล่าวกลุ่มคนที่เข้าไปกลุ่มแรกคือเพื่อนของผู้เสียหาย ทาง รปภ.ได้พูดคุยถึงขั้นตอนการปฏิบัติ จนทราบว่าเป็นตำรวจก็ได้มีการอำนวยความสะดวกไม่มีการหน่วงเหนี่ยว ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่มีการแจ้งข้อหากับทางนิติบุคคล หรือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการตรวจสอบการออกใบอนุญาตบริษัทรักษาความปลอดภัย ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ตรวจสอบข้อเท็จจริงขณะนี้ยังต้องใช้เวลา เนื่องจากพนักงานรักษาความปลอดภัยมีมากกว่า 1 แสนคน อีกทั้งเอกสารยังมีจำนวนมาก ยังไม่สามารถระบุได้ว่าความบกพร่องดังกล่าวเกิดจากการยื่นเอกสารของทางบริษัทรักษาความปลอดภัย หรือ จากทาง บช.น. ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งสองฝ่าย ต้องขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดจึงจะสามารถสรุปได้

logoline