ข่าว

"เรือผี" จมทะเล ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ และสิ่งแวดล้อมในทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจสอบแล้วว่า คราบน้ำมันจากเรือดังกล่าว ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถกระจายหายไปเองโดยธรรมชาติ

วันที่ 10 ม.ค.65 กรณีเรือปริศนาจมทะเล ห่างฝั่งอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช 30 ไมล์ทะเล น้ำลึก 30 เมตร ทางพลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ให้สัมภาษณ์ ระหว่างเดินทางมายังสนามบินทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อขึ้นเครื่องบินไปปฏิบัติภารกิจ ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

 

พลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า เรือไม่ปรากฏสัญชาติลำนี้ จากการดำเนินการ พบครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เราได้พยายามที่จะช่วยเหลือให้เรือได้ดำรงการลอยน้ำอยู่ได้ โดยการสูบน้ำในตัวเรือออก แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เวลา 22.00 น.ปรากฏว่าคลื่นลมแรง อีกทั้งมีรอยตะเข็บแตกที่ตัวเรือ ทำให้น้ำเข้าตัวเรือ และเรือจมลง ก็ได้ติดตามดูคราบน้ำมันที่เกิดขึ้น ซึ่งคราบน้ำมันมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

"เรือผี" จมทะเล ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ และสิ่งแวดล้อมในทะเล

พร้อมประสานทางกรมเจ้าท่า และได้ทำการตรวจสอบแล้วว่า คราบน้ำมันดังกล่าว ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถกระจายหายไปเองโดยธรรมชาติ หลังจากนั้นได้ทำทุนเครื่องหมาย ว่าเรือจมที่ไหน และได้ดำเนินการออกประกาศ ให้ชาวเรือ หรือเรือที่ใช้เส้นทางนี้ได้ ทราบโดยทั่วกัน ในส่วนการกู้เรือที่จมลำนี้ เนื่องจากเป็นเรือขนาดใหญ่และจมไปแล้ว  "เรือผี" จมทะเล ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ และสิ่งแวดล้อมในทะเล

สภาพการจมเป็นแนวนอนราบ ไม่มีอาการลอยตัว เรือจมแล้วไม่เป็นอุปสรรคในการเดินเรือ ในเขตอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ฝากถึงพี่น้องชาวเรือและประชาชนทั่วไป ขอให้ทราบว่า กองทัพเรือ ทัพเรือภาคที่ 2 และศรชล.ภาค 2 มีความปรารถนาดี ที่จะทำงานอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และประเทศชาติ อย่างต่อเนื่องต่อไป  "เรือผี" จมทะเล ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ และสิ่งแวดล้อมในทะเล

ภาพ/ข่าว นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ