ข่าว

"ไฟไหม้" อพาร์ตเมนต์นิวยอร์ก ดับ 19 เป็นเด็ก 10 พบศพเรียงรายตามบันได (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกโศกนาฏกรรมรับปีใหม่ นิวยอร์กช็อก "ไฟไหม้" อพาร์ตเมนต์ เลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปี คร่าผู้เคราะห์ร้าย 19 ราย เป็นเด็กถึง 9 ราย (ภาพปก Facebook/FDNY)

 

เอริก อดัมส์ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 9 ราย จากเหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในย่านบรองซ์ เมื่อเวลาประมาณ 11.00น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 23.00 น. เมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. ตามเวลาประเทศไทย ) บาดเจ็บ 63 คน ส่วนใหญ่สำลักควัน จำนวนนี้ 32 คนถูกส่งตัวไปรพ. โดยมี 13 คนอาการสาหัส  อดัมส์ กล่าวว่า นี่จะเป็นเพลิงไหม้เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในยุคสมัยใหม่

 

 

"ไฟไหม้" อพาร์ตเมนต์นิวยอร์ก ดับ 19 เป็นเด็ก 10 พบศพเรียงรายตามบันได (คลิป) NYC Emergency Management

 

ขณะที่ แดเนียล ไนโกร หัวหน้าสำนักงานดับเพลิง บอกสำนักข่าว เอ็นบีซี นิวส์ ว่า นับเป็นเหตุไฟไหม้ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบ 30 ปี 

 

 

 

คาดว่าสาเหตุไฟไหม้  เกิดจากเครื่องทำความร้อน (space heater ) ในห้องต้นเพลิงบนชั้น 2 ก่อนไฟลามไปยังชั้น 3  ห้องที่เกิดเหตุเปิดประตูทิ้งไว้ ควันไฟจึงกระจายไปทั่วอพาร์ตเมนต์ 19 ชั้น  พนักงานดับเพลิงพบเหยื่อควันไฟทุกชั้นตามบันได  ถูกนำตัวออกมาในสภาพหัวใจหยุดเต้นและหยุดหายใจ  หัวหน้าดับเพลิงนิวยอร์ก กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เขาไม่เคยพบเห็นมาก่อน 

 


 

 

 

 

 

ย่านที่เกิดเหตุไฟไหม้ เป็นที่อยู่อาศัยของผู้อพยพมุสลิม จำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อนจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ มาจากประเทศแกมเบีย นายกเทศมนตรีนิวยอร์กขอให้ผู้ได้รับผลกระทบ ขอความช่วยเหลือจากทางการโดยไม่ต้องกังวลสถานภาพผู้อพยพ เขาให้ความมั่นใจว่ารายละเอียดของพวกเขาจะไม่ถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง 

 

นับเป็นโศกนาฏกรรมไฟไหม้ครั้งใหญ่ในเวลาห่างกันไม่กี่วัน  สัปดาห์ที่แล้ว  เกิดเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในฟิลาเดลเฟีย เสียชีวิต 12 ราย เป็นเด็ก 8 ราย 

 

logoline