ข่าว

สุนัขพันธุ์ทาง "สยอง" บุกขย้ำเจ้าของ ปากแหว่ง เลือดอาบ คาบ้านซอยพุทธบูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุนัขพันธุ์ทาง "สยอง" บุกขย้ำเจ้าของ ปากแหว่ง เลือดอาบ ย่านซอยพุทธบูชา กรุงเทพ กู้ภัยผงะ บาดแผลฉีกขาด รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ม.ค.2565 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกสุนัขกัด "สยองที่บริเวณปาก และใบหน้า เหตุเกิดภายในซอยพุทธบูชา 36 แยก 2  หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมนำอุปกรณ์ปฐมพยาบาลไปที่เกิดเหตุ 

 
 

สุนัขพันธุ์ทาง "สยอง" บุกขย้ำเจ้าของ ปากแหว่ง เลือดอาบ คาบ้านซอยพุทธบูชา

 

เมื่ออาสาสมัครกู้ภัยไปถึง พบบ้านเช่าบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดกัน 3 ห้อง ห้องเกิดเหตุอยู่ห้องที่ 1 บ้านเลขที่ 94 ซอยพุทธบูชา 36 แยก 2 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย มีบาดแผลฉีดขาดบริเวณปาก มีเลือดไหลจำนวนมาก นอนอยู่บนเก้าอี้ภายในบ้าน

 

ทราบชื่อต่อมาคือ นายวรนันท์ จันทร์เพ็ญ อายุ 55 ปี ส่วนสุนัขชื่อเจ้าตูบ สาบุตร เป็นสุนัขเพศผู้ อายุ 12 ปี พันธุ์ทางสีน้ำตาลอ่อน  ฉีดวัคซีนทำหมันแล้ว หลังทำบาดแผลให้ในเบื้องต้น จึงนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล เนื่องจากบาดแผลฉีกขาด 
 

 

จากการสอบถาม นางบำเพ็ญ สาบุตร อายุ 63 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ ทราบว่า อยู่กินกับผู้บาดเจ็บมาด้วยกัน 2-3 ปีแล้ว ส่วนน้องหมาชื่อ เจ้าตูบ สาบุตร อายุ 12 ปี ตนเลี้ยงมาเหมือนกับลูก เวลาตนไปต่างจังหวัด เค้าก็ดูแลเจ้าตูบให้ แต่วันนี้เค้าเมา ตนจึงบอกว่า ให้กลับไปนอนที่ห้องตัวเอง เพราะเมาแล้ว เพราะจะออกไปซื้อของข้างนอก จะเตรียมกลับต่างจังหวัด ไปหาพ่อทีป่วยนอนติดเตียงอยู่ แต่แล้วก็มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เรื่องของเรื่องคือ วันนี้เค้าเมามาก แล้วไปด่าเจ้าตูบ จึงทำให้สุนัขเกิดความโมโห วิ่งเข้าไปกัดเค้า


สุนัขพันธุ์ทาง "สยอง" บุกขย้ำเจ้าของ ปากแหว่ง เลือดอาบ คาบ้านซอยพุทธบูชา


ส่วนนายวรนันท์ จันทร์เพ็ญ อายุ  55 ปี เป็นผู้บาดเจ็บ บอกว่า ขณะที่ตนเอง กำลังนอนอยู่เฉยๆ เจ้าสุนัขตัวนี้ ก็วิ่งเข้ามากัด ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะเลี้ยงสุนัขตัวนี้มานาน เป็นหมาพันธุ์ทางธรรมดา 
 

 

ส่วนทางด้าน นายบุญทรง สาบุตร อายุ 41 ปี (ลูกชาย) บอกว่า แม่ตนเลี้ยงเจ้าตูบ รักมากกว่าลูกอีก เลี้ยงมาหลายปีแล้ว และไม่เคยกัดใคร  และเมื่อเจ้าตูบออกมานอกบ้าน ก็จะพาเข้าห้อง ลูบหัวลูกหาง ก็ไม่เป็นไรไม่กัดนะ ตั้งแต่เลี้ยงมาก็ไม่เคยกัดใคร ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย เพิ่งเคยกัดนี่แหละ อาจจะเป็นเพราะเค้าเมา และเล่นกัน จนเกิดการพลั้งเผลอ เลยโดนกัด ก็เป็นได้


สุนัขพันธุ์ทาง "สยอง" บุกขย้ำเจ้าของ ปากแหว่ง เลือดอาบ คาบ้านซอยพุทธบูชา
 

ถ้าบ้านตนมีที่ทาง ก็จะเอาไปเลี้ยงเอง ต่อไปก็ต้องป้องกัน ใส่ตะกร้อครอบปากไว้ เลี้ยงมาตนก็รักก็ผูกพัน แม่ก็คงเลี้ยงต่อ เพราะรักของเค้า ก็ต้องดูให้ดีดี ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก


 

เบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเลิศสิน ตามสิทธิ์การรักษา ส่วนเจ้าตูบ สุนัขที่กัด เจ้าของยืนยันจะเลี้ยงดูแลต่อไป  แต่ต้องระมัดระวังป้องกันไม่ให้ไปกัดทำร้ายใครอีก
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ