ข่าว

"นิพนธ์" พอใจอุบัติเหตุ และผู้เสียชีวิต ลดลงตามเป้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพนธ์" เดินสายขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยดูแลประชาชน ในเทศบาลปีใหม่ พอใจอุบัติเหตุ และผู้เสียชีวิต ลดลงตามเป้า เดินหน้าลดจำนวนผู้เสียวิตให้เหลือ 12 คนต่อประชากร1แสนคนในปี2570

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดสุราษธานี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจบูรณาการร่วม ในมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคCOVID-19 พร้อมมอบสิ่งของ น้ำดื่มและหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในบริเวณจุดตรวจทางหลวงหมายเลข 41 กม. ที่ 233+800 ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ อสม. อส.และจิตอาสาร่วมต้อนรับ

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้(8 มกราคม)ได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจทุกท่าน และถือโอกาสนี้ นำความห่วงใยและความปรารถนาดีจากคณะรัฐมนตรีทุกท่าน เพื่อมาขอบคุณและเป็นกำลังใจกับทุกท่านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและเสียสละที่ช่วยว่าดูแลความปลอดภัยทางถนนให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

นายนิพนธ์  กล่าวอีกว่า ทำให้ตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตลดลงต่อเนื่องเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง และทำให้สถิติการเสียชีวิตบนท้องถนนลดลดปีนี้ลดลง 15 % ตนเชื่อมั่นว่าถ้าเรารักษามาตราฐานนี้ไว้ เป้าหมายในการลดอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนของประเทศให้เหลือ 12 คน ต่อประชากรหนึ่งแสนภายในปี พ.ศ. 2570

 

"เราสามารถทำได้อย่างแน่นอน ถ้าประชาชนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะพฤติกรรมเสี่ยงที่เป็นปัจจัยทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรง คือ ดื่มแล้วขับ ขับรถเร็ว และการไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย"รมช.มหาดไทย กล่าว

“ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มกำลัง ด้วยความเสียสละ โดยมีเป้าหมายเพื่อป้องกันและลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด

"นิพนธ์" พอใจอุบัติเหตุ และผู้เสียชีวิต ลดลงตามเป้า

และขอให้นำมาตรการการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ นำมาลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนและอุบัติภัยอื่นๆ ในช่วงเทศกาลอื่นๆ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความปลอดภัยทางถนนตลอดทั้งปี ควบคู่กับการดำเนินการตามมาตรการและแนวทางการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) อย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง"นายนิพนธ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ