ข่าว

จับแล้ว หนุ่มบุรีรัมย์ จอมหื่น "แชทลวงเด็กหญิง" วัย12 ส่งคลิปโป๊ ขู่รีดเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับ หนุ่มบุรีรัมย์ วัย 24 "แชทลวงเด็กหญิง" อายุ 12 ปี ให้ส่งคลิปโป๊ ก่อนนำมาแบล็กเมล์รีดเงินเหยื่อ แถมปล่อยคลิปลงในโลกออนไลน์

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต , พ.ต.ท.ธนพัฒน์ ยอดแก้ว รอง ผกก. , พ.ต.ท.วิเชียร คำชุมภู สว.ฯ กับพวก  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด TICAC ภาค 5 บุกจับกุมตัว นายธนวันต์  หรือ "โจ"  สายใจ  อายุ  24  ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ "แชทลวงเด็กหญิง"

 

จับแล้ว หนุ่มบุรีรัมย์ จอมหื่น \"แชทลวงเด็กหญิง\" วัย12 ส่งคลิปโป๊ ขู่รีดเงิน

 

ในข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสดงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ,  รีดเอาทรัพย์ , บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลากมกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด” พร้อมด้วยของกลางคือโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ ต.ปะคำ อ.ปะคำ จ บุรีรัมย์ 

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือน พ.ย. 2564 ได้มีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 12 ปี รายหนึ่ง ได้เดินทางเข้ามาร้องเรียน เพื่อขอความช่วยเหลือว่า บุตรสาวของตนเอง ซึ่งมีอายุเพียงแค่ 12 ปี ถูกคนร้ายที่รู้จักกันผ่านการเล่นเกมส์ออนไลน์ Free Fire จากนั้นคุยได้เข้ามาตีสนิท พูดคุยในทำนองชู้สาวกับบุตรสาวของตน แล้วล่อลวงให้ถ่ายคลิปโป๊ส่งไปให้คนร้าย

 

จับแล้ว หนุ่มบุรีรัมย์ จอมหื่น \"แชทลวงเด็กหญิง\" วัย12 ส่งคลิปโป๊ ขู่รีดเงิน

 

เมื่อคนร้ายได้คลิปแล้ว ได้นำไปแบล็กเมล์ให้เด็กโอนเงินให้หลายครั้ง อีกทั้งได้นำคลิปไปเผยแพร่ ส่งต่อให้กับพ่อแม่ของเด็ก และคนรู้จัก พร้อมทั้งท้าทายให้ไปแจ้งความจับกุม  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือ นายธนวันต์ฯ หรือ โจ จึงส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อออกหมายจับ  ต่อมานายธนวันต์ฯ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ 

 

พ.ต.อ.รุ่งเลิศ กล่าวว่า ฝากเตือนไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองเนื่องจากช่วงนี้สถานการณ์โควิดยังไม่ดีขึ้นเด็กๆยังเรียนออนไลน์ จึงมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน อาจเป็นช่องทางให้คนร้ายสามารถเข้าถึงตัวเด็กได้ง่ายขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าเด็กที่ถูกล่อลวงมีอายุน้อยลง

 

 

จึงขอให้ผู้พ่อแม่ผู้ปกครองช่วยสอดส่องการใช้งานโซเชียลมีเดียของลูกหลาน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปใช้งานในเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการแชทพูดคุยกับบุคคลแปลกหน้าที่ไม่รู้จักไม่ว่าจะเป็นทางเกมส์ หรือทาง Social Media ต่างๆ อาจจะถูกล่อลวงให้ถ่ายคลิปลามกอนาจารแล้วนำไปแสวงหาผลประโยชน์ในอินเทอร์เน็ตได้ โดยแผนประทุษกรรมหรือรูปแบบการกระทำความผิดที่ทางตำรวจไซเบอร์ตรวจพบบ่อยๆ คือ


หลอกจะให้เงิน  เสนอจะให้เงิน เพื่อแลกกับการแก้ผ้าให้ดู แต่จริงๆ คนร้ายจะไม่ส่งเงินให้เมื่อได้คลิปแล้วจะนำมาแบล็กเมล์ให้ต้องเสียเงินให้กับคนร้ายแทน


เชิญเป็นดารา  น้องๆ ที่หน้าตาดี คนร้ายก็จะแอบอ้างว่าเป็นแมวมอง เป็นโมเดลลิ่ง หากน้องต้องการเข้าวงการบันเทิงให้ส่งภาพที่วับๆ แวมๆ หรือโชว์สัดส่วน เมื่อได้ภาพมาแล้วก็นำมาข่มขู่ให้น้องโชว์มากขึ้น 
ชวนให้แก้ผ้า ปลอมโปรไฟล์เป็นหญิงสาวหรือชายหนุ่มหน้าตาดี เข้ามาทักแชทพูดคุยในทำนองจีบเป็นแฟน แล้วล่อลวงให้เปิดกล้อง แอบบันทึกไว้แล้วนำมาข่มขู่ซ้ำอีกหลายครั้ง


ท้าให้เปิดกล้อง ท้าทายให้แลกกล้อง เปิดกล้องในเชิงลามกอนาจาร หากมีหรือพบพฤติการณ์ดังกล่าว ก็สามารถแจ้งเบาะแสให้ตำรวจไซเบอร์ทำการตรวจสอบทางสายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441 

"แชทลวงเด็กหญิง"

 

 

logoline