ข่าว

ไม่สน "โควิด" นักท่องเที่ยว แห่ชมทะเลหมอก ยอดดอย "ภูทอก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก และลมหนาวบน "ภูทอก" และถนนคนเดินเชียงคาน ไม่สนการแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิด"

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 ม.ค.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โรค "โควิด" ประจำวันที่ 9 ม.ค.256511 โดยมีรายงานว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 จ.เลย  ผู้ป่วยสะสม 4,787 ราย ผู้ป่วยวันนี้เพิ่ม 35 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 29 ราย ติดเชื้อนอกพื้นที่ 6 ราย .  เสียชีวิตวันนี้ 1 ราย อ.เอราวัณ 1ราย . เสียชีวิตสะสมรวม 43ราย + 1ราย ผู้ป่วยยืนยันต่างจังหวัด มารักษา รพ.เลย เสียชีวิต , จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.เลย อยู่อันดับที่ 65 ของประเทศไทย "ภูทอก" 

 

ไม่สน "โควิด" นักท่องเที่ยว แห่ชมทะเลหมอก ยอดดอย "ภูทอก"

   
ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยว อ.เชียงคาน จ.เลย  ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิด โดยในช่วงวันหยุดได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้เดินทางมาพักผ่อน และท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมชาติ ทะเลภูเขา ทะเลหหมอก ตามหุบเขา และยอดภู  โดยเฉพาะที่บริเวณ "ภูทอก โดยเดินทางออกจากตลาดเชียงคาน ใช้ทางหลวงหมายเลข 211 ไปทาง อ.ปากชม ผ่านทางแยกเข้าแก่งคุดคู้ไปไม่ไกล จะพบทางแยกขวามือ

 

 

 

ปากทางมีป้ายภูทอก สามารถจอดรถไว้ที่ด้านล่างของภู และให้ใช้บริการรถชาวบ้านที่ทางอำเภอเชียงคาน ได้จัดไว้ เพื่อเยี่ยมชมความสวยงามของ ทะเลหมอก โดยจะเห็นทะเลหมอกปกคลุมหนาแน่นทั่วบริเวณรอบๆ ภูเขาสูง เป็นภาพที่สวยงาม มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูป มีชิงช้าห้อยไว้ให้ได้นั่งเล่น ชมทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วย และชมแสงอาทิตย์ ก็ลอดทะลุทะเลหมอกขึ้นมา



ไม่สน "โควิด" นักท่องเที่ยว แห่ชมทะเลหมอก ยอดดอย "ภูทอก"


นอกจากภูทอก แล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ถือว่า"ฟีเวอร์" มานานกว่า 10 ปี  แม้จะมีช่วงระบาดของเชื้อโควิด แต่ในปีนี้กลับฟื้นคืนสภาพ โดยเฉพาะบริเวณถนนคนเดิน ถนนชายโขง ชุมชนบ้านไม้เก่า เขตเทศบาลตำบลเชียงคาน ริมฝั่งแม่น้ำโขง ชมดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าแสงสุดท้ายของวัน  จากนั้นเดินเข้าถนนชายโขง ชมชุมชนบ้านไม้เก่า  ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านพื้นถิ่น  โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ