ข่าว

สะพรึง ล่องเรืออยู่ดี ๆ "ผาหิน" พังโค่น ทับนักท่องเที่ยวตาย-เจ็บอื้อ (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บราซิลช็อก ใครจะคิดว่ามีอันตรายซ่อนอยู่ขณะล่องเรือใกล้ "ผาหิน" จู่ ๆ ล้มครืนลงมาใส่  เสียชีวิตอย่างน้อย 7 บาดเจ็บอื้อ 



สำนักขาวทางการบราซิล Agência Brasil  รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย บาดเจ็บอีก 32  และสูญหายไม่ทราบชะตากรรมอีก  3 รายหลังเกิดเหตุผาหินขนาดใหญ่โค่นพังลงมาใส่เรือนักท่องเที่ยว 3 ลำ ในทะเลสาบ ฟูร์นาส รัฐมีนัชเจไร  ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (8 ม.ค.)  นาย Romeu Zema ผู้วาการรัฐ ฯ ทวีตว่า ทางการกำลังสอบสวนหาสาเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่า ฝนที่ตกหนักเป็นเวลาหลายวัน ทำให้หินถูกกัดเซาะ  อาจเป็นสาเหตุ

 

เหตุเกิดในทะเลสาบ ฟูร์นาส แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ห่างจากนครเซาเปาลู ไปทางเหนือ 418 กม. ในบรรดาผู้บาดเจ็บ มี 9 ราย อาการสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ที่เหลือคาดว่าจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในไม่ช้า  

 

 

 

คลิปที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นนักท่องเที่ยวบนเรือลำอื่น ๆ ในทะเลสาบฟูร์นาส ตะโกนสุดเสียงให้ออกมาจากตรงนั้นทันที แต่ก็ไม่ทัน  หินมหึมาพังลงมาใส่เรือจมหายไปต่อหน้า  พันเอก เอดการ์ด เอสตาโว ผู้บัญชาการสำนักงานดับเพลิงมีนัชเจไรช์ แถลงว่า การค้นหาผู้สูญหายยังดำเนินอยู่ต่อไป แต่หยุดภารกิจในช่วงกลางคืนเพื่อความปลอดภัยของทีมกู้ภัย ด้านประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลซานารู ของบราซิลได้ทวีตคลิปเหตุการณ์ และเสริมว่ากองทัพเรือได้ส่งทีมร่วมค้นหาและกู้ภัยแล้ว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ