ข่าว

ป้าวัย54 สุดช้ำ "โจรขโมยรถ" เรียกค่าไถ่ จ่ายเงินปุ๊บ หายทั้งรถ สูญทั้งเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โจรขโมยรถ" อีซูซุ มิวเอ็กซ์ ราคากว่า 1.5 ล้านบาท จากบ้านพัก ย่านไทรน้อย ป้าวัย 54 เสียรู้ซ้ำสอง โจรโทรเรียกค่าไถ่ 6 หมื่น สุดท้ายจ่ายเงินให้ เสียทั้งรถ สูญทั้งเงิน

จากกรณี นางบุญช่วย คงคล้าย อายุ 54 ปี อาชีพเกษตรกร และผู้รับซื้อผลผลิตทางการเกษตร ถูก "โจรขโมยรถ" ยี่ห้ออีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บน-1071-นนทบุรี ราคากว่า 1.5 ล้านบาท ที่จอดไว้ในบ้าน หลังจากนั้นคนร้าย ได้โทรศัพท์มาหลอกให้โอนเงินอีก 30,000 บาท เพื่อไถ่รถคืน แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว กลับไม่ได้รถคืน และสูญเสียเงินซ้ำ 

 

ป้าวัย54 สุดช้ำ "โจรขโมยรถ" เรียกค่าไถ่ จ่ายเงินปุ๊บ หายทั้งรถ สูญทั้งเงิน  

 

เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นสถานที่รับซื้อผลผลิตทางการเกษตรใน ต.หนองเพราหงาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยพบกับ นางบุญช่วย ซึ่งได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 5 ม.ค.65 ที่ผ่านมา หลังจากตนเองตื่นนอน เพื่อออกมาเตรียมทำงานแปรรูปสินค้าเกษตรตามปกติทุกวัน ก็พบว่า รถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านพักได้หายไป ตอนแรกก็ไม่ได้เอ่ะใจว่ารถหาย คิดว่าลูกชาย หรือลูกสาว คงมาเอาไปใช้งาน 
 

 

ดังนั้น จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ปรากฎว่า ลูกทั้ง 2 คนบอกว่า ไม่ได้เอารถไปใช้ หลังจากทราบว่า รถถูกขโมยออกไปจากบ้านพัก จึงได้รีบเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ให้ช่วยติดตามหารถ 

 

กระทั่งวันที่ 7 ม.ค.65 ได้มีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามาหาลูกสาว หลังจากลูกสาว ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปโพสต์เพื่อตามหาเบาะแสของรถ โดยบอกว่า รถคันดังกล่าวอยู่กับเขา แต่มีคนนำรถมาจำนำไว้ในราคา 60,000 บาท ถ้าอยากได้รถคืนให้โอนเงินมาไถ่ถอนคืนไป พร้อมกับบอกข้อมูลเลขเครื่องยนต์ของรถที่หายได้อย่างถูกต้อง

 

ลูกสาวจึงได้โทรศัพท์มาบอกตน และพูดเจรจาต่อรองกับชายดังกล่าว จนเหลือแค่ 30,000 บาท ด้วยความที่ตนอยากได้รถคืน จึงได้ยอมโอนเงินไปให้ หลังจากนั้น จึงมีการนัด เพื่อที่จะส่งรถคืนที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.ไทรน้อย ในช่วงเวลา 20.00 น. แต่เมื่อตนไปถึง ใช้เวลาเดินหารถที่ลานจอดรถของห้างอยู่นานกว่า 5 ชม. ก็ไม่เจอรถ จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอกซ้ำสอง
 

 

นางบุญช่วย กล่าวอีกว่า อยากฝากไปถึงคนร้าย ที่ขโมยรถ และมาหลอกให้โอนเงิน ซึ่งน่าจะเป็นคนเดียวกันว่า ขอให้เอารถกลับมาคืนป้าเถอะ เพราะรถคันนี้มีความสำคัญกับป้ามาก เนื่องจากต้องใช้รถในการพาลูกกับหลานไปส่งโรงเรียนที่ จ.ลพบุรี เป็นประจำ ตอนนี้ไม่มีรถแล้ว เด็กๆลำบากมาก ป้าสัญญาว่าถ้าเอารถมาคืน จะไม่เอาเรื่องเอาราวอะไร ส่วนเงินที่โอนไปนั้น ก็ยกให้ ขอแค่ได้รถคืน ก็พอแล้ว
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ