ข่าว

ทุกคนคือฮีโร่ นักท่องเที่ยวจับมือเป็น "โซ่มนุษย์" ช่วยคนใกล้จมทะเล (คลิป)  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์ รวมตัวกันจับมือเป็น "โซ่มนุษย์" ยาวหลายเมตรและอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยชีวิตคนโดนคลื่นกระหน่ำใกล้จมน้ำ  


 

ชายหนุ่มวัย 20 ปีเศษ เล่นน้ำทะเลสูงระดับเอว ที่หาด บินมาเลย์ จังหวัดปังกาซีนาน แล้วเจอคลื่นแรงซัดจนทรงตัวไม่อยู่  ในวันเกิดเหตุ มีผู้คนไปท่องเที่ยวพอสมควรเพื่อฉลองวันปีใหม่ 1 มกราคม หลังได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และมองเห็นชายคนดังกล่าวกระเสือกกระสนลอยตัว ขณะเจอคลื่นแรงซัดไม่หยุดจนใกล้จะจมน้ำ ผู้คนพยายามเข้าถึงตัวด้วยการจับมือกันเป็นโซ่มนุษย์ยาวหลายเมตร จากฝั่งลงไปในทะเล  โดยชายคนที่อยู่ปลายทางคนสุดท้าย ถือห่วงยางไปให้เหยื่อ 

 

 

 

 

คลิปแสดงให้เห็นคลื่นลมแรงซัดใส่โซ่มนุษย์ แต่ทุกคนก็รีบทำภารกิจกู้ชีพให้ลุล่วง ในที่สุด ชายคนดังกล่าวได้รับความช่วยเหลือดึงขึ้นมาจากน้ำได้ หลังจากใช้เวลาไม่กี่นาที และถูกนำตัวขึ้นมาบนฝั่งเพื่อรับการปฐมพยาบาลจากทีมงานของรีสอร์ต  “หนุ่มคนนี้ปลอดภัยแล้ว ผมทึ่งที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจเพื่อช่วยเขา” เสียงของเจอรัลด์ พริง คนที่เห็นเหตุการณ์และบันทึกคลิปทีมเวิร์กกู้ชีพ ก่อนอธิบายต่อว่า ทะเลสวยงามก็จริงแต่คลื่นแรงมาก  ชายคนนี้กลับเข้าฝั่งไม่ได้หลังถูกคลื่นน็อก

 

ฟิลิปปินส์  ประเทศหมู่เกาะกว่า 7 พันแห่ง ขึ้นชื่อเรื่องทะเลอันตราย  โดยเฉพาะฤดูหนาว คือช่วงอันตรายที่สุด เพราะลมและคลื่นแรง  ตำรวจท้องถิ่นพยายามย้ำเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังตัว หลังเกิดเหตุคนจมน้ำตายหลายราย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ