ข่าว

ประธานวิปฝ่ายค้าน "สุทิน คลังแสง" ไม่ยอมให้งดประชุมสภาอ้างโควิดต่ออีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานวิปฝ่ายค้าน "สุทิน’ คลังแสง" ไม่ยอมให้งดประชุมสภาอ้างเหตุโควิดอีก ชี้ มีกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอการพิจารณา รวมทั้งญัตติเกี่ยวกับปากท้องประชาชนรอแก้ปัญหา

 8 ม.ค. นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า หลังจากที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนฯ มีคำสั่งให้งดการประชุมสภา 2 สัปดาห์ติดเพื่อให้ความร่วมมืองดการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ส่วนตัวมองว่า มีผลกระทบต่องานของฝ่ายนิติบัญญัติพอสมควรเนื่องจากยังมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอการพิจารณา

 

อาทิ  ร่างกฎหมายปฏิรูปการศึกษา  ร่างกฎหมายว่าด้วยการควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ที่สำคัญ คือ ร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งได้มีการหารือกันว่าถ้าเป็นแบบนี้ต้องมีทางออก จะยอมจำนนกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ดังนั้น หากประธานสภาสั่งงดประชุมสภาอีกเป็นครั้งที่ 3 เราคงยอมไม่ได้

 

ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวต่อว่า ที่สำคัญยิ่งกว่าคือ ญัตติด่วนเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ปัญหาปากท้อง สินค้าอุปโภคบริโภคที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น ราคาหมูที่แพงขณะนี้จะเอาอย่างไร ความจำเป็นหลายเรื่องที่ต้องสอบถามรัฐบาล เราปล่อยไม่ได้ เพราะประชาชนกำลังรอคอยความหวังอยู่ เราตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลกำลังลอยตัวกับปัญหาทั้งนี้เราไม่ปฏิเสธเรื่องมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน แต่ทางสภาต้องมีมาตรการเพื่อป้องกัน ตอนที่สายพันธุ์เดลต้าระบาดซึ่งมีความรุนแรงมากกว่านี้งานสภาก็ยังเดินต่อไปได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ