ข่าว

ปชป.ลุยพื้นที่ชุมพร-สงขลา ช่วย“อิสรพงษ์-สุภาพร” ให้ได้รับเลือกเป็นส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จุรินทร์” นำทัพคนรุ่นใหม่ ลุย! ชุมพรขอคะแนนเสียงหนุน “อิสรพงษ์” ทำหน้าที่ผู้แทนในสภาฯ ด้าน “อลงกรณ์” นำทีมส.ส.ปชป.และดร.เอ้-สุชัชวีร์ลุยเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา ชู ”สุภาพร”เข้าวินส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมกันเดินรณรงค์หาเสียงสนับสนุน “อิสรพงษ์ มากอำไพ” ผู้สมัครหมายเลข 1 ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จังหวัดชุมพร 

 

ปชป.ลุยพื้นที่ชุมพร-สงขลา ช่วย“อิสรพงษ์-สุภาพร” ให้ได้รับเลือกเป็นส.ส.

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่าในการลงพื้นที่ชุมพรครั้งนี้ถือว่าเสียงตอบรับดีมาก เราเห็นบรรยากาศคนที่มาฟังปราศรัยแล้ว เหมือนวันคืนที่ผ่านมาในยุคที่ประชาธิปัตย์ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นมันกลับคืนมา ดูได้จากปริมาณคนที่มาฟังปราศรัย และปฏิกิริยาของคนที่มาฟังการปราศรัยเชื่อว่าผู้สมัครทั้งที่ ชุมพร และ สงขลา จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากพี่น้องประชาชนทั้ง 2 จังหวัด 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากการที่พรรคแกนนำรัฐบาลมาลงหาเสียง จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทุกพรรคก็มีสิทธิ์มาหาเสียง ส่วนนโยบายรัฐบาลเรื่องนั้นทุกพรรคที่อยู่ในรัฐบาลก็ทำงานร่วมกัน คงไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง เช่น บอกว่าคนละครึ่งของพรรคนั้นของพรรคนี้ แต่มันก็ของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งก็มีทั้งประชาธิปัตย์ มีทั้งพรรคการเมืองอื่น ก็อยู่ในคณะรัฐบาลด้วยกัน เพราะฉะนั้น ควรจะมีประเด็นสำคัญอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เช่น ความเป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันที่ประชาชนมั่นใจได้ว่าเลือกไปแล้วไม่เสียของ ครั้งหน้าพรรคการเมืองนี้ก็ยังอยู่ เพื่อประชาชนจะได้ฝากฝีฝากไข้ไว้ได้ต่อไปในอนาคต ไม่ใช่เลือกไปเสร็จครั้งหน้าอาจจะไม่มีแล้ว ประชาชนก็ต้องไปหาที่พึ่งใหม่อีก

 

นายจุรินทร์ กล่าวย้ำว่า นอกจากนั้นก็ยังเป็นปัจจัยอื่น ๆ ในเรื่องของตัวผู้สมัคร ซึ่งผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดชุมพร เขต 1 ก็จบปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจ จบปริญญาโทจากอังกฤษด้านบริหารธุรกิจ เพราะฉะนั้นภูมิรู้ ศักยภาพในการเข้าไปทำหน้าที่เพื่อขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรก็มีความเพียบพร้อม และเป็นคนรุ่นใหม่ อายุ 30 กว่า ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายอีกจุดหนึ่ง และที่สำคัญอีกเรื่องของชุมพร ก็คือการเลือกตั้งซ่อมเกิดจากการที่ นายชุมพล จุลใส (ลูกหมี) จำเป็นที่จะต้องพ้นจากการตำแหน่ง ส.ส. เพราะไปก่อการดีให้บ้านเมือง เพียงแต่เข้าข่ายกรณีที่ต้องพ้นจากคุณสมบัติการเป็นผู้แทนซึ่งทุกท่านทราบดี เพราะฉะนั้น คุณอิสรพงษ์ มากอำไพ เบอร์ 1 ถือว่าเป็นตัวแทนที่ลูกหมีไว้วางใจ ดังนั้นก็มั่นใจว่าจะทำหน้าที่แทนเขาได้ และการสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะยิ่งเป็นแรงหนุนส่งสำคัญ เพราะฉะนั้นเราก็มั่นใจว่าเสียงตอบรับจะยังคงเหนียวแน่นสำหรับประชาธิปัตย์ 

 

ปชป.ลุยพื้นที่ชุมพร-สงขลา ช่วย“อิสรพงษ์-สุภาพร” ให้ได้รับเลือกเป็นส.ส.
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าในช่วงที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่ามีทหารมาลงพื้นที่ เหมือนมาชักจูงหรือมีการใช้อำนาจรัฐแทรกแซง นายจุรินทร์ กล่าวว่าอยากให้แยกเป็น 2 กรณี ยังไม่อยากให้นำ 2 เรื่องนี้มาปนกัน เรื่องการใช้อำนาจรัฐนั้น ตนเองถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อำนาจรัฐมีไว้ใช้ในทางที่ชอบ ไม่ใช่มีไว้ใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย หรือเอารัดเอาเปรียบคนอื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องตระหนัก จะจับไม่ได้ ไล่ไม่ทันก็ต้องมีความละอายด้วยว่า สิ่งที่ทำนั้นมันสมควรหรือไม่ เหมาะสมแค่ไหน ซึ่งเป็นจิตสำนึกเฉพาะพรรค เฉพาะตัว ซึ่งไม่ควรให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเขตเลือกตั้งไหน เลือกตั้งซ่อม หรือเลือกตั้งทั่วไปก็ตาม 

 

“สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ต้องย้ำ และผมไม่เชื่อว่าประชาชนอยากเห็น ประชาชนเขาไม่ได้ชื่นชม และไม่ได้สบายใจกับการใช้อำนาจรัฐในทางไม่ชอบ มาข่มเหงรังแกพรรคอื่น หรือมาข่มเหงรังแกพรรคโน้นพรรคนี้ หรือเหมือนกับมาข่มขืนใจประชาชน ให้จะต้องเลือกพรรคนั้นพรรคนี้ ประชาชนที่นี่เขามีสิทธิเสรีภาพ และคนภาคใต้มีการศึกษาทางการเมืองสูง คนชุมพรก็เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจะมาใช้อำนาจรัฐข่มเหงรังแก สั่งโน่นสั่งนี่ ผมไม่คิดว่าจะทำได้ง่าย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

 

ส่วนกรณีการยิงรถ "หาเสียง" นั้นว่า คงต้องเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องไปดูว่าเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเป็นเรื่องการเมือง เพราะเราไม่สามารถไปตอบแทนได้ว่าเป็นเรื่องอะไร สาเหตุที่มาที่ไปเกิดจากอะไร ก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่จะต้องไปติดตามตรวจสอบ และถ้าเป็นเรื่องการเมืองก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นการเมืองแบบไหน ใครทำ หรือเกิดจากอะไร ก็เป็นเรื่องที่ต้องมองให้ลึกรอบด้าน ให้เจ้าหน้าที่เป็นคนสรุป ตนเองไม่อยู่ในฐานะที่จะไปสรุปได้ แต่ประเด็นสำคัญก็คือเราไม่อยากเห็นการใช้ความรุนแรงไม่ว่าจะเกิดจากการกระทำของใครก็ตาม อยากให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ ยุติธรรม เป็นไปโดยสงบ ให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเสรีภาพตามดุลยพินิจของประชาชนเองอย่างเต็มร้อย ก็จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด "กกต." ก็ต้องเข้ามาช่วยดูด้วย

 

ปชป.ลุยพื้นที่ชุมพร-สงขลา ช่วย“อิสรพงษ์-สุภาพร” ให้ได้รับเลือกเป็นส.ส.

 

ด้าน นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ดร.เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม.และ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พล.ต.ต สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา และสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรัฐมนตรียุติธรรมและส.ส.อุบลราชธานี นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีตส.ส.สงขลาได้ลงพื้นที่หาเสียงแบบเคาะประตูบ้านช่วย "สุภาพร กำเนิดผล" ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 1 เขต 6 สงขลา พร้อมด้วยการปราศรัยที่วัดเทพชุมนุมในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก 


นายอลงกรณ์ ได้ปราศรัยเปิดเวทีชี้แจงถึงนโยบายและวิสัยทัศน์ใหม่ ๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ในการพัฒนาจังหวัดสงขลาเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าธุรกิจของระเบียงเศรษฐกิจชายแดนใต้ "ลิมอดาซาร์" เชื่อมความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวอุตสาหกรรม การลงทุนและโลจิสติกส์ระหว่าง 5 รัฐภาคเหนือมาเลเซีย (กลันตัน เคดาห์ เปรัค ปะลิสและปีนัง) กับ 5จังหวัดชายแดนใต้ (กลุ่มจังหวัดสงขลา สตูล ปัตตานี นราธิวาสและยะลา) ตามนโยบายเปลี่ยนบังเกอร์เป็นเคาเตอร์ การยกระดับสนามบินหาดใหญ่เป็นฮับการบินนานาชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวการค้าและธุรกิจ 

 

รวมทั้ง การพัฒนาสะเดา-ปาดังเบซาร์ เป็นเมืองท่าหน้าด่านแบบสมาร์ทซิตี้ที่ทันสมัยรองรับการขยายตัวของการค้าชายแดน รวมทั้งการขับเคลื่อนระเบียงเศรษฐกิจฮาลาลในจังหวัดชายแดนใต้เพื่อเป็นฐานการแปรรูปสินค้าเกษตรมาตรฐานฮาลาล ซึ่งมีมูลค่าตลาดโลก 48ล้านล้านบาทมีกลุ่มเป้าหมายกว่า 2 พันล้านคน จะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพและขยายการค้าใหม่ ๆ ได้อีกมาก ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่จะร่วมสร้างจุดเปลี่ยนสงขลาและภาคใต้สู่อนาคตที่ดีกว่า เป็นอนาคตที่เราออกแบบได้ สร้างได้ด้วยแนวทางถอดกระดุมทุกเม็ดแล้วกลัดใหม่ จะคิดจะทำแบบเดิม ๆ ไม่ได้


      
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่าประชาธิปัตย์ยุคอุดมการณ์ทันสมัย ภายใต้การนำของหัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และเลขาธิการพรรค ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน สามารถขับเคลื่อนนโยบายประกันรายได้พืชเศรษฐกิจ 5 ชนิดได้แก่ ยางพารา ปาล์ม ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดเป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็ว และช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร 8 ล้านครัวเรือน ๆ ละ1.5 หมื่นบาท ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 อย่างฉับไวจนไม่มีคำปรามาสในอดีตที่ว่าประชาธิปัตย์ดีแต่พูดหรือเชื่องช้า และยังเป็นหลักของรัฐบาลในการสร้างรายได้นำเงินเข้าประเทศกว่า 8.8 ล้านล้านบาท จากการส่งออกที่เติบโต 16% เกินเป้าหมายที่รัฐบาลเคยกำหนดไว้ที่ 4% ถึง 4 เท่าตัว ทำสถิติสูงสุดในรอบ 30 ปี 

 

นอกจากนี้ ยังผลักดันการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดน ซึ่งมีความสำคัญต่อจังหวัดสงขลา โดยข้อมูล 9 เดือน ม.ค.-ก.ย. 2564 สามารถส่งออกได้ถึง 778,367 ล้านบาท ขยายตัว 38.06% แม้จะเผชิญกับวิกกฤติการณ์เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก โดยเฉพาะการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหาร เป็นแชมป์การส่งออกจนผลโพลของประชาชนยกให้รัฐมนตรีและกระทรวงเกษตรกับกระทรวงพาณิชย์เป็นกระทรวงที่มีผลงานเป็นที่ชื่นชอบอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งเป็นผลงานที่สะท้อนการทำงานยุคใหม่ทำได้ไวทำได้จริงเราทำได้ของพรรคประชาธิปัตย์


    
นายอลงกรณ์ ยังขอโอกาสให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคที่คนใต้และชาวสงขลาสนับสนุนมาโดยตลอด และหากมีความผิดพลาดพลั้งไปในอดีต ก็ขอโอกาสใหม่ โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ยุคอุดมการณ์ทันสมัยกำลังสร้างจุดเปลี่ยนทางด้านการบริหารและการพัฒนาพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่ก้าวหน้าทันสมัยและเปิดพรรคกว้าง สร้างคนใหม่ที่มีอุดมการณ์มีศักยภาพเข้ามารับใช้ประเทศชาติ เช่น ดร.เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นักบริหารมากความสามารถ วิสัยทัศน์กว้างไกล เป็นหนึ่งในผู้นำรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศไทย พรรคอนุมัติให้เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม. 

 

ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้คนใหม่ แม้จะเป็นส.ส.สมัยแรก แต่อยู่กับพรรคมาถึง 15 ปี เป็นนักบริหารนักพัฒนา เคยเป็นอดีตนายกอบจ.สงขลา 2 สมัย มีวิสัยทัศน์ก้าวหน้าก็ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่พรรคเมื่อเดือนที่แล้วให้เป็นแม่ทัพใต้ คนเก่งคนดีมีความสามารถไม่ต้องรอคิวรอพรรษา ล่าสุดคือ อาจารย์เมธี ลาบานูน ศิลปินล้านตลับ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นราธิวาส และนางสาว "สุภาพร กำเนิดผล" เป็นผู้หญิงเก่งและแกร่งที่พรรคคัดเลือกให้ลงสมัครครั้งนี้ ตามนโยบายการสนับสนุนส่งเสริมบทบาทสตรีในทางการเมือง 

 

คุณสุภาพร หรือน้ำหอม เป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นคนรุ่นใหม่ใกล้ชิดประชาชน รู้ปัญหาพื้นที่ ทำงานไว ไม่ใช่คนพูดเก่ง แต่พูดดี ใช้โซเชียลมีเดียสื่อสารการขับเคลื่อนนโยบายและวิสัยทัศน์การพัฒนาสงขลา 6 ด้านอย่างชัดเจน เป็นรูปธรรม เป็นผู้หญิงพลังบวก จึงขอโอกาสจากชาวสงขลาเขต 6 เลือกเป็นส.ส.และจะเป็นประวัติศาสตร์ของสงขลาที่จะมีส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัด” นายอลงกรณ์ ย้ำ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ