ข่าว

“ลุงบี้” เปรยเสียดายโควิด ทำเด็ก ๆ พลาดถ่ายรูปกับรถถัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพบกจัดงานวันเด็กโชว์คลิปการแสดงทางทหารผ่านออนไลน์ ด้าน "ผบ.ทบ. ลุงบี้" เปรยเสียดายโควิด ทำเด็ก ๆ พลาดถ่ายรูปกับรถถัง-เฮลิคอปเตอร์ ขอให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นคนดี เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณค่า

กองทัพบกจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 แบบไลฟ์สดออนไลน์ภายใต้ชื่องาน “คิดดี Kid’s Day by ARMY 65”  ตั้งแต่เวลา 08.00น.-12.00 น. ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กและเพจกรมกิจการพลเรือนทหารบก โดยมีกิจกรรม และการตอบแชทคำถาม เพื่อชิงรางวัลขวัญที่ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน สำหรับของรางวัลมีทั้ง Tablet ของเล่น ขนม และตุ๊กตาน่ารักๆมากมาย ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงดนตรีประกอบบทเพลงของกรมดุริยางค์ทหารบก การนำเสนอคลิปสั้นการปฏิบัติหน้าที่ ของทหารของพี่ ๆทหาร ในภารกิจป้องกันประเทศ เป็นต้น

โดยมีอีเวนต์พิเศษจะเป็นการรับฟังโอวาท พบปะพูดคุย และมอบรางวัลพิเศษ (iPad และ Tablet) และตุ๊กตาหมีขาวขนาดใหญ่จาก “ลุงบี้” พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก  (ผบ.ทบ.)

 

"พลเอกณรงค์พันธ์ "กล่าวเริ่มต้นแนะนำตัว และรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้พบกับหลาน ๆ ทุกคน การจัดงานวันนี้นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่ต้องจัดงานผ่านทางออนไลน์เพราะเป็นช่วงโควิด-19 เป็นที่น่าเสียดายที่หลาน ๆ ไม่ได้มาสัมผัสเรียนรู้ ถ่ายรูป กับยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เช่น รถถัง รถบรรทุกยานเกราะล้อยาง เฮลิคอปเตอร์ ปืนใหญ่ เหมือนปีต่าง ๆ ที่ผ่านมา แต่ก็ได้นำคลิปการปฏิบัติงานของกองทัพบกมาให้ชมแทนและนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้พระราชทานพระบรมราโชวาท เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

 

รวมทั้งนายกฯได้มอบคำขวัญด้วยเช่นกันเพื่อเป็นข้อคิดและคติเตือนใจให้เด็กและเยาวชนได้ความรู้ และคุณธรรม ด้วยจิตใจที่เสียสละเพื่อพัฒนาตนเองและประเทศชาติ และการจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อให้หลานๆ ทุกคนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของสังคมและสืบทอดความเป็นชาติไทย

โดยผ่านการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้สร้างชาติ สร้างประเทศนี้ขึ้นมา การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ความกตัญญูกตเวทิตาต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ รวมทั้งจัด
กิจกรรมสันทนาการสร้างความสนุกสนาน ความบันเทิง โดยหลานๆจะได้รับของขวัญ ซึ่งจะจัดส่งไปให้ถึงบ้านทุกคน 

 

ลุงเชื่อว่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในวันนี้จะทำให้หลาน ๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเองที่มีต่อครอบครัว ชุมชนและสังคมเพื่อเป็นรากฐานที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป ในโอกาสนี้ขอให้หลาน ๆ ทุกคนที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณค่ายิ่งในอนาคตจงเตรียมตัวให้พร้อมที่จะรับหน้าที่อีนสำคัญด้วยการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนตนเอง ประพฤติตนเป็นคนดี ใฝ่คุณธรรม มีใจจิตอาสา และยึดมั่น เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งยึดถือพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ความรู้และคุณธรรมที่เป็นรากฐานสำคัญของความดี ความเจริญ และความสงบร่มเย็นของชาติไทยต่อไป




 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ