ข่าว

"ทีมชาติไทย"โยกอุ่นเครื่องมีนาคม หนี โควิด19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาโน่ โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ส่งสัญญาณชัดโปรแกรมอุ่นเครื่อง"ทีมชาติไทย" กับทีมชาติคูเวต จากมกราคมต้องเลื่อนไปเตะมีนาคม เพื่อให้สอดคล้องกับการเฝ้าระวังโควิด 19 ของประเทศไทย ที่เปลี่ยนแปลงนโยบายในการเดินทางเข้าไทยของชาวต่างชาติ

มาโน่ โพลกิ้ง  หัวหน้าผุู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า    การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร International 'A' Match ในช่วงฟีฟ่า เดย์  เดือนมกราคม ระหว่าง "ทีมชาติไทย" กับ ทีมชาติคูเวต   เป็นที่แน่นอนแล้วว่า จะต้องเลื่อนไปแข่งขันในช่วงเดือนมีนาคมโดยรอการยืนยันโปรแกรมใหม่ ระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และสมาคมฟุตบอลคูเวต 

 

ทั้งนี้   ตามแผนเดิม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้ประสานงานกับ ทางสมาคมฟุตบอลคูเวต ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการ Test & Go (T&G) เปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง  ระหว่าง "ทีมชาติไทย"  กับทีมชาติคูเวต จะมีขึ้น ในวันที่ 27 และ 30 มกราคม     แข่งขันที่สนามบีจีสเตเดี้ยม   แต่ด้วยการระงับการเข้าประเทศแบบ Test & Go (T&G) โดยให้มีการกักตัว​ 7​ วัน​ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์​โอมิครอน  ทำให้เกิดความไม่สะดวก 


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   จึงปรับแผนการอุ่นเครื่องดังกล่าวไปจัดในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ​ และอยู่ระหว่างรอการยืนยันอีกครั้ง   "ผมอยากให้ทีมชาติได้แข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ เพื่อเพิ่มคะแนนในฟีฟ่า แรงกิง และเป็นโอกาสดีที่จะเรียกนักเตะใหม่ มาทดสอบ เพราะมันสำคัญมาก สำหรับการยกระดับทีมขึ้นไป   แต่ ด้วยสถานการณ์โควิด ภายในประเทศไทยตอนนี้ ที่ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อนั้นเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง สุขภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า  " มาโน่ ระบุ 


สำหรับฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมีนาคม จะเป็นช่วงระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคม 

\"ทีมชาติไทย\"โยกอุ่นเครื่องมีนาคม หนี โควิด19 

มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  เจ้าของผลงานพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ