ข่าว

เปิดกล่องสุ่ม "วันเด็ก" หน้าศาลาทรงไทย "ไอ้ไข่" วัดเขาพระทอง นครศรีธรรมราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงจะเป็นกิจกรมมวันเด็กแบบเรียบง่าย แต่ก็สร้างความสุข เล็ก ๆ ให้กับเด็ก ๆ ที่รอวันสำคัญนี้ ท่ามกลาง มาตรการป้องกันโควิด-19

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ (8 ม.ค.65 ) บริเวณลานหน้าศาลาทรงไทยประดิษฐานไอ้ไข่ วัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง และคณะกรรมการวัด ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565

 

ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัด โดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่า ฯ นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่า ฯ และผู้หลักผู้ใหญ่ ให้การสนับสนุนของรางวัลพิเศษแจกวันเด็กด้วย

เปิดกล่องสุ่ม "วันเด็ก" หน้าศาลาทรงไทย "ไอ้ไข่" วัดเขาพระทอง นครศรีธรรมราช

หลังจากที่เด็ก ๆ เดินทางมาที่วัด ต้องลงทะเบียน รับของรางวัลคนละ 1 ชิ้น จากนั้นให้จับคู่เพื่อน พร้อมถุงพลาสติก คู่ละ 1 ถุง และแยกย้ายไปเก็บขยะใส่ถุง เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก ๆ รู้จักบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม แล้วนำกลับมาส่งให้เจ้าอาวาส ก่อนรับขอบรางวัล เพิ่มอีกคนละ 1 ชิ้น

เปิดกล่องสุ่ม "วันเด็ก" หน้าศาลาทรงไทย "ไอ้ไข่" วัดเขาพระทอง นครศรีธรรมราช

โดยก่อนจะเริ่มกิจกรรมอื่น ๆ นั้น พระมหาอารยนันต์ ได้นำเด็ก ๆ ร่วมกันสวดมนต์ ไหว้พระ เพื่อความสิริมงคล และกล่าวคำขวัญวันเด็ก "รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม" จากนั้นเข้าสู่กิจกรรมการ การแข่งขันตอบคำถามเกี่ยวกับวัด แข่งร้องคำรามเสือตามปีนักษัตรปัจจุบัน การแข่งเต้นประกอบเพลง เพื่อรับรางวัล และมีการจับสลากแจกของขวัญของรางวัลเป็นระยะ  เปิดกล่องสุ่ม "วันเด็ก" หน้าศาลาทรงไทย "ไอ้ไข่" วัดเขาพระทอง นครศรีธรรมราช

ช่วงสุดท้ายของกิจกรรม เป็นการจับรางวัลพิเศษ และทางวัดยังได้จัดให้มีรางวัลสุดพิเศษเป็น "กล่องสุ่ม" จำนวน 2 กล่อง บรรจุของรางวัลต่าง ๆ รวมกว่า 10 ชิ้น พร้อมเงินสดอีกหลายร้อยบาท ซึ่งขณะที่เด็กๆ เปิดกล่องสุ่มนั้น เพื่อนๆ และผู้ปกครอง ต่างมาช่วยกันลุ้น ตื่นเต้นพร้อม ๆ กันด้วย

 

ซึ่งตลอดระยะเวลาในการร่วมกิจกรรมทางวัด ได้จัดเลี้ยงขนม และอาหาร ทั้งเหนียวไก่ทอด ข้าวเหนียวส้มตำ และอาหารอีกหลายชนิดให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้รับประทานกันอย่างต่อเนื่อง

เปิดกล่องสุ่ม "วันเด็ก" หน้าศาลาทรงไทย "ไอ้ไข่" วัดเขาพระทอง นครศรีธรรมราช ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline