ข่าว

อช.หมู่เกาะช้าง ปิดให้บริการพักแรม งดการท่องเที่ยว หลังโควิดระบาดหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ออกประกาศปิดให้บริการพักแรม กางเต๊นท์ งดการท่องเที่ยวทุกประเภท ป้องกันโควิดแพร่ระบาด

นายสาธิต ปิ่นกุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เปิดเผยว่า วันนี้ นายนิพนธ์ ภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ได้ออกประกาศ ปิดให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต๊นท์ และงดการทำกิจกรรมการท่องเที่ยวทุกประเภท ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง โดยระบุว่า 

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด มีความรุนแรงและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้ติดตามสถานการณ์และปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันมาโดยตลอด

อช.หมู่เกาะช้าง ปิดให้บริการพักแรม งดการท่องเที่ยว หลังโควิดระบาดหนัก

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และป้องกันความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และมาตรา 34 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงขอประกาศปิดให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต็นท์และงดการทำกิจกรรมการท่องเที่ยวทุกประเภท ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2565 เป็นต้นไป หรือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ยังคงปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตามปกติ โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด โดยติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง หรือทางอีเมล [email protected] และหมายเลขโทรศัพท์ 0-3951-0928

อช.หมู่เกาะช้าง ปิดให้บริการพักแรม งดการท่องเที่ยว หลังโควิดระบาดหนัก

ขอบคุณข้อมูล กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ