ข่าว

"รองโฆษกตร." เผยสาว"เมาแล้วขับ" กร่างตบตำรวจโดนคดีแล้ว ไม่เว้นลูกใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองโฆษกตร." เผยหญิงสาว "เมาแล้วขับ" แถมกร่าง รู้ไหมลูกใคร ก่อนใช้รองเท้าทำร้ายตำรวจ สภ.คูคต หลังเจอเรียกตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดน 4 ข้อหาหนัก ยืนยันไม่ละเว้นถึงเป็นลูกใครก็ต้องอยู่ใต้กฎหมาย

8 ม.ค. 2565  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีคลิปหญิงสาวเมาแล้วขับ ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกเรียกตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ในพื้นที่คูคต จังหวัดปทุมธานี ว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.คูคต  จังหวัดปทุมธานี เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากตำรวจพบรถต้องสงสัยคันหนึ่งขับรถย้อนศร จึงเรียกให้จอดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่คนขับรถซึ่งเป็นหญิงสาว​มีลักษณะมึนเมา ตำรวจจึงขอวัดระดับแอลกอฮอล์ ทำให้หญิงสาวที่ขับรถไม่พอใจ จึงเกิดเหตุการณ์​ไปตามคลิปที่มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียล​

"รองโฆษกตร." เผยสาว"เมาแล้วขับ" กร่างตบตำรวจโดนคดีแล้ว ไม่เว้นลูกใคร

 

รองโฆษกตร. กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ติดใจ ไม่ถือสา แต่ก็ละเว้นไม่ได้ ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของหญิงสาวคนดังกล่าวสูงถึง 177 มิลลิกรัม​เปอร์เซ็นต์  ถือว่าสูงกว่ากฎหมายกำหนดกว่า 120 มิลลิกรัม​เปอร์เซ็นต์ จึงดำเนินคดีใน 4 ข้อหา คือ “ ขับขี่รถในขณะเมาสุรา /ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย /ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ /ทำให้เสียทรัพย์” ต่อมาผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว และขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนผัดฟ้อง

 

ส่วนประเด็นที่ว่าผู้ต้องหา มีการข่มขู่เจ้าหน้าที่ ตำรวจในลักษณะทำนองว่าตนเองเป็นลูกสาวคนใหญ่คนโตนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้สนใจ ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ยิ่งเป็นลูกผู้หลักผู้ใหญ่คนใหญ่คนโตยิ่งต้องรู้ และต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ตำรวจไม่สามารถละเว้นได้ อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นหญิงสาว อายุ 35 ปี แล้วไม่ใช่เด็กต้องมีสติ และใช้วิจารณญาณมากกว่า เด็กวัยรุ่นทั่วไป 

"รองโฆษกตร." เผยสาว"เมาแล้วขับ" กร่างตบตำรวจโดนคดีแล้ว ไม่เว้นลูกใคร

 

กรณีนี้เป็นเรื่องโชคดี ที่ผู้ต้องหารายนี้เจอตำรวจเสียก่อน จึงไม่เกิดอันตรายถึงขั้นพิการ ไม่เจ็บ ไม่ตาย ไม่ทำให้สังคมรอบข้างเดือดร้อน เพราะอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ มันรุนแรง มีบทเรียน​ให้เห็นกันอยู่ไม่เว้นแต่ละวัน ดังนั้นจึงอยากให้สุภาพสตรีทั้งหลาย พึงระวัง เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ไว้ด้วย ยิ่งเป็นผู้หญิง อันตรายที่เกิดจากการเมา ไม่ได้มีเพียงอุบัติเหตุเท่านั้น ขอให้ดื่มอย่างมีสติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ