ข่าว

ตามกลับ "ครบแล้ว" กรณี นทท.ต่างชาติ ติดโควิด หนีจากเกาะช้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจท่องเที่ยว ตามตัวนักท่องเที่ยว ติดโควิด-19 กลับมาครบ ขณะนี้เข้ากักตัวทุกคน เผยไม่ได้หนีไปไหน แต่ไม่ได้รับแจ้งติดโควิด

วันที่ 8 มกราคม 2565 กรณี 6 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ในโครงการ test and go ตรวจพบเชื้อโควิด-19 แล้วหายตัวไปจากที่พัก ล่าสุดตำรวจท่องเที่ยวเกาะช้าง ตามตัวกลับมาครบทั้ง 6 คน แล้ว

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายชาญชัย พชระวรางกูร รักษาการนายอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากทางโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะช้าง ว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 6 คน เดินทางมาแบบ Test & Go เพื่อมาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะช้าง และได้เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกาะช้าง เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ปรากฏว่า ทั้งหมดหายไปและไม่สามารถติดต่อได้ 

 

ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน ผลการตรวจหาเชื้อ ทุกคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เมื่อจะติดต่อ เพื่อนำตัวมารักษา ปรากฏว่าหายตัวไป และติดต่อไม่ได้เป็นเวลา 2-3 วันแล้ว จึงได้ตัดสินใจให้ นายเดชา ประโลมริมย์ ปลัดอำเภอเกาะช้าง เข้ามาทำการแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เกาะช้างไว้เป็นหลักฐาน และติดตามหาตัวต่อไป

ตามกลับ "ครบแล้ว" กรณี นทท.ต่างชาติ ติดโควิด หนีจากเกาะช้าง

หลังมีรายงานว่า นักท่องเที่ยวหายไปจากที่พัก ทาง พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวตราด ปูพรมตามหานักท่องเที่ยวที่พบเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการโรงแรมต่าง ๆ ภายในเกาะช้าง จนกระทั่งพบนักท่องเที่ยว ทั้ง 6 ราย

 

ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาย ชาวฝรั่งเศส อายุ 32 ปีเท่ากัน จำนวน 2 ราย  
นักท่องเที่ยวชาย ชาวโปแลนด์ อายุ 65 ปี และ อายุ 51 ปี จำนวน 2 ราย

นักท่องเที่ยวชาย ชาวสวิสเซอร์แลนด์ อายุ 31 ปี  จำนวน 1 ราย

และ นักท่องเที่ยวชาย ชาวนอร์เวย์ อายุ 38 ปี จำนวน 1 ราย 

ตามกลับ "ครบแล้ว" กรณี นทท.ต่างชาติ ติดโควิด หนีจากเกาะช้าง

ซึ่งได้ประสานสาธารณสุข อ.เกาะช้าง ให้มารับตัวไปทำการรักษาในวันนี้ ขณะนี้ให้กักตัวในโรงแรมที่พัก อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม ทั้ง 6 ราย ให้การว่า ไม่ได้หลบหนีตามที่เป็นข่าว และไม่มีเจตนาที่จะหลบหนี เนื่องจากไม่ได้รับการแจ้งผลตรวจ จึงทำให้ไม่ทราบว่าติดเชื้อ โควิด-19

ตามกลับ "ครบแล้ว" กรณี นทท.ต่างชาติ ติดโควิด หนีจากเกาะช้าง ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ขอบคุณ ตำรวจท่องเที่ยว จ.ตราด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ