ข่าว

สิ้น "กำนันแหนบทองคำ" หนองหญ้า ควบกระบะชนท้ายบรรทุก 10 ล้อ กลางแยก ดับคารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้น "กำนันแหนบทองคำ" สันติ เหมพันธ์ กำนันตำบลหนองหญ้า กาญจนบุรี ขับกระบะกลับจากธุระ พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกอ้อย กลางแยกไฟแดง เจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตในที่สุด

7 ม.ค  2565   ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะมิตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ  มีผู้บาดเจ็บสาหัสติดในรถกระบะ  เหตุเกิดที่ บริเวณสี่แยกไฟแดงลาดหญ้า ถนนสายกาญจนบุรี-เขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

 

ต่อมา พ.ต.อ.เตชินท์ บรรจง ผกก.สภ.ลาดหญ้า พร้อม ร.ต.อ.สุมิตร เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ระดมเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่ติดอยู่ในที่นั่งคนขับในรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ แคป สีดำ หมายเลขทะเบียน บน - 2350 กาญจนบุรี  โดยรถกระบะ สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน  เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ เร่งใช้เครื่องตัดถ่างตัวรถเพื่อนำผู้บาดเจ็บสาหัสออกมานำส่ง รพ.ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า  ตรวจสอบพบว่าผู้บาดเจ็บคือ นายสันติ เหมพันธ์ อายุ 47  ปี เป็นกำนันตำบลหนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อาการสาหัส และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 


 

 

สิ้น "กำนันแหนบทองคำ" หนองหญ้า ควบกระบะชนท้ายบรรทุก 10 ล้อ กลางแยก ดับคารถ

 

ห่างจากรถกระบะออกไป 50 เมตร พบรถบรรทุก 10 ล้อ อีซูซุ สีม่วง หมายเลขทะเบียน 83-0693 กาญจนบุรี มีการดัดแปลงกระบะท้ายเป็นรถบรรทุกอ้อยแต่ไม่มีอ้อย จอดอยู่สภาพไฟท้ายด้านซ้ายแตก มีเศษกระจกติดท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ  พบ นายมีศักดิ์ ก อายุ 57 ปี ชาวบ้านพุประดู่ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คนขับรถบรรทุก ซึ่งอยู่อาการตกใจ  จึงได้เชิญตัวมา สอบสวน และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่สี่แยกไฟแดงลาดหญ้า สามารถจับภาพในขณะที่เกิดเหตุไว้ได้ 

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า รถบรรทุกวิ่งมาจากหน้าสภ.ลาดหญ้า มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรีเพื่อขับกลับบ้านที่ต.หนองบัว เมื่อถึงสี่แยกไฟแดง ได้ขับรถชิดด้านขวา และชลอเพื่อเลี้ยวขวา มุ่งหน้าบ้านพุประดู่ ต.หนองบัว ส่วนรถกระบะ ที่มีนายสันติ กำนันตำบลหนองหญ้า เป็นคนขับ ซึ่งกลับจากทำธุระ ที่ต.วังด้ง มุ่งหน้ากลับบ้านที่ตำบลหนองหญ้า  โดยขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เช่นกัน และใช้ความเร็วพอสมควร วิ่งชนท้ายรถบรรทุกที่ชะลอความเร็ว ด้วยความแรง ทำให้รถกระบะพุ่งเข้ามุดท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ  ในสภาพอัดก๊อปปี้  หลังคารถกระบะเปิด

 

 

ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะมิตร รองสารวัตร (สอบสวน) เปิดเผยว่า รถบรรทุกอ้อยวิ่งมาผ่านหน้า สภ.ลาดหญ้า มุ่งไปสี่แยกไฟแดงลาดหญ้า เพื่อเลี้ยวขวา ผ่านวัดลาดหญ้าไปแยกบ้านเก่า มาถึงใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านลาดหญ้า รถยนต์กระบะก็ขับพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อก่อนเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจึงให้นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันติ เหมพันธ์ เป็นกำนันตำบลหนองหญ้า เป็นผู้ใหญ่บ้าน เมื่อ 12 ก.ย.2550 และ วันที่ 22 ธ.ค.2554 ได้รัยเลือกเป็นกำนัน มีผลงานโด่งดังมากเรื่องการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ จนได้รับรางวัลกำนันแหนบทองคำจากกรมการปกครองใน ปี 2560  และเป็นกำนันที่เกาะติดพื้นที่จึงเป็นที่รักของชาวหนองหญ้า  ส่วนการปฏิบัติ ทำงานด้านปกครองท้องที่สนองนโยบายทางราชการอย่างดีเยี่ยม โดยลงพื้นที่ดูแลปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วยตัวเองมาตลอด เป็นคนตรง สุภาพ ถึงลูกถึงคน และมีมนุษยสัมพันธ์ดีทำให้มีพรรคพวกเพื่อนฝูงมาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ