ข่าว

ไทยลีกเบรก"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"บู๊เทโร, เชียงใหม่ยู-สุพรรณ,เชียงราย-โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิด ลาม บริษัทไทยลีก ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลลีก เลื่อนเตะ 3 คู่ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ที่มีคิวไปเยือน โปลิศ เทโรฯ เหตุแข้งบุรีรัมย์ฯมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ ,เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบสุพรรณบุรี ความเสี่ยงอยู่ที่เจ้าถิ่น ด้านนครราชสีมา พบเชียงราย ความเสี่ยงอยู่ที่ทีมเยือน

บริษัท ไทยลีก จำกัด  ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ประกาศเลื่อนการแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 1  " รีโว่ ไทยลีก"  2021/22  รวม 3 คู่ด้วยกัน  ประกอบด้วย  โปลิศ เทโร เอฟซี พบ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"   แข่งขันวันเสาร์ที่ 8 มกราคม , เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี แข่งขันวันเสาร์ที่ 8 มกราคม   คู่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด แข่งขันวันอาทิตย์ที่  9 มกราคม 

 

เหตุผลในการเลื่อนการแข่งขันคู่ โปลิศ เทโร เอฟซี พบ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"    เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และใกล้เคียง     ส่งให้นักกีฬาในสังกัดของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลายราย ถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในการนี้ มีคำสั่งโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ  ให้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   กักตัวนักกีฬาตั้งแต่วันที่ 3-9 มกราคม  เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ

 

ทำให้การแข่งขันฟุตบอล ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามบุณยะจินดา ต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันนัดออกไปก่อน   เพื่อความปลอดภัยและการป้องกันการแพร่ระบาด

 

ด้านคู่ระหว่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี   มีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่   ให้ สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด  งดการแข่งขันฟุตบอล ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 7-14 มกราคม   เนื่องจากสโมสรมีบุคลากร และนักฟุตบอลที่ติดเชื้อโควิด-19 

 

สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด จึงต้องปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว และไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ในรายการรีโว่ ไทยลีก ระหว่างวันที่ 7-14 มกราคม   ทำให้การ
แข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก คู่ระหว่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี วันที่ 8 มกราคม  ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี     ต้องเลื่อนออกไป

ส่วนการแข่งขันประจำวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม  เลื่อนการแข่งขัน  คู่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด   เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้มีคำสั่งให้ สโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  

 

เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากการมีผู้ติดเชื้อในทีม รวมถึงมีผู้ที่มีความเสี่ยงในทีม   จึงไม่สามารถทำการแข่งขันฟุตบอล  ในการแข่งขันคู่ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด   ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา   จังหวัดนครราชสีมา 

 

ฟุตบอลไทยลีก 2    "M-150 แชมเปี้ยนชิพ"    เลื่อนการแข่งขันไทยลีก 2  ประจำวันอาทิตย์ที่ 9  มกราคม  คู่ระหว่าง แพร่ ยูไนเต็ด พบ อุดรธานี เอฟซี  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียง โดยพบว่า บุคลากรในสังกัดสโมสรอุดรธานี เอฟซี ติดเชื้อโควิด-19 และมีผู้มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายราย ในการนี้จึงมีคำสั่งให้กักตัวตั้งแต่วันที่ 6-20 มกราคม เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ

 

สโมสรอุดรธานี เอฟซี ต้องปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวของภาครัฐ  ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในรายการเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ คู่ระหว่าง แพร่ ยูไนเต็ด พบ อุดรธานี เอฟซี ในวันที่ 9 มกราคม  ณ สนามห้วยม้า สเตเดี้ยม   จังหวัดแพร่ 

ไทยลีกเบรก"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"บู๊เทโร, เชียงใหม่ยู-สุพรรณ,เชียงราย-โคราช  

ไทยลีกเบรก"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"บู๊เทโร, เชียงใหม่ยู-สุพรรณ,เชียงราย-โคราช โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก "รีโว่ ไทยลีก" ที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป รวม 3 คู่ จากปัญหาความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด19 

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจากสโมสร การท่าเรือ เอฟซี , บริษัทไทยลีก จำกัด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ