ข่าว

"ชนาธิป สรงกระสินธ์" รับสุดเซอร์ไพรส์ดีล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซื้อตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชนาธิป สรงกระสินธ์"  กองกลาง "คอนซาโดเล ซัปโปโร" ยอมรับมีดีลการซื้อตัวของต้นสังกัดใหม่ "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่"  โดยคาดว่าตัวเลขย้ายทีมจะอยู่ที่ 100  ล้านบาท  แต่ไม่ขอให้รายละเอียดเพราะเป็นการเจรจาระหว่าง 2 ฝ่าย  ระบุเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างความประทับใจในชีวิต

"ชนาธิป  สรงกระสินธ์" กองกลางจากสโมสรฟุตบอล คอนซาโดเล ซัปโปโร  ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น   ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงการย้ายสังกัดไปสู่สโมสรแห่งใหม่  คือ  "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่"    โดยค่าตัวของกองกลางทีมชาติไทย  ถูกประเมินว่ามีมูลค่ากว่า  100 ล้านบาท  

"ชนาธิป สรงกระสินธ์" ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร   ตั้งแต่มิถุนายน 2560 และเริ่มเข้าร่วมทีมตั้งแต่เลก 2 ของฤดูกาล  ( 2017: 2560)   ต่อมาในฤดูกาล  2018  ( 2561)   ชนาธิป สามารถคว้าตำแหน่ง  ผู้เล่นทรงคุณค่าของสโมสร  จากการให้คะแนนของเพื่อนร่วมทีม   และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกฤดูกาล 2018   ต่อมาทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร   ได้ทำการเซ็นสัญญาถาวรตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์  2562 โดยมีสัญญาถึงวันที่ 31 มกราคม 2568  ( 2019 - 2025)

 

" เรื่องค่าตัวทราบว่าอยู่ในวงเงิน 100 ล้านบาท   แต่ตัวเลขที่ชัดเจนนั้น  ขอให้เป็นเรื่องของสโมสร  โดยมารยาทแล้วผมไม่สามารถพูดถึงเรื่องนี้ได้   เรื่องการย้ายทีมทราบความเคลื่อนไหวอยู่บ้างว่ามีการพูดคุยกันระหว่าง 2 ฝ่าย  เป็นช่วงเดียวกับที่ผมรับใช้ทีมชาติไทยในฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ที่ประเทศสิงคโปร์"

 

" ผมไม่ได้ติดตามเรื่องนี้  เพราะต้องการทำหน้าที่ให้ทีมชาติไทย  กระทั่งข่าวความเคลื่อนไหวเรื่องนี้เริ่มชัดเจนขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นและสร้างความประทับใจในชีวิต ที่ได้รับการยอบรับจากทีมชั้นนำ  จนเกิดการเจรจาซื้อตัวในที่สุด   แน่นอนว่าสิ่งที่ผมจะต้องทำให้ได้ก็คือการพิสูจน์ตัวเองกับต้นสังกัดใหม่   และการร่วมพาทีม  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ประสบความสำเร็จ"

ชนาธิป สรงกระสินธ์  ซึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน  ยังระบุด้วยว่า  โอกาสที่ได้รับครั้งนี้  บุคคลที่มีส่วนสำคัญคือ  ระวิ โหลทอง  ผู้ก่อตั้งสโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่หยิบยื่นโอกาสให้จนได้เดินทางไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นกับสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร  และในเส้นทางฟุตบอลอาชีพ  ขอขอบคุณไปถึงเพื่อนร่วมทีมที่เคยร่วมงานกันมา  ทั้งที่สโมสร บีอีซี เทโร ( โปลิศ เทโร เอฟซี ) , สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และ   สโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร  เพราะฟุตบอล ทำงานกันเป็นทีม ความสำเร็จของคนใดคนหนึ่ง  ไม่ได้มาจากตัวเองทั้งหมด ยังมาจากเพื่อนร่วมทีม

 

" ผมไม่คิดว่าตัวเองจะมาได้ไกลขนาดนี้  ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่สนับสนุน   ที่ทำให้ผมมีวันนี้ ผมพร้อมแล้วที่จะพิสูจน์ตัวเอง   "  ชนาธิป  ระบุ
 

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร     ระหว่างปี 2017- 2021 รวม  155 นัด  ยิงประตูรวม 14 ประตู    สำหรับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร  จบผลงานฤดูกาลล่าสุด  คือ อันดับ 10 จาก 20 ทีม ส่วน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นเจ้าของผลงานแชมป์เจลีก ฤดูกาลล่าสุด รวมทั้ง 2020 ,2018, 2017 , 

"ชนาธิป สรงกระสินธ์" รับสุดเซอร์ไพรส์ดีล  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซื้อตัว "ชนาธิป สรงกระสินธ์" รับสุดเซอร์ไพรส์ดีล  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซื้อตัว

"ชนาธิป สรงกระสินธ์" รับสุดเซอร์ไพรส์ดีล  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซื้อตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง สโมสรฟุตบอล คอนซาโดเล ซัปโปโร  ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น   ที่กำลังจะย้ายไปสู่ต้นสังกัดใหม่  "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่"  

 

CREDIT PHOTO  https://web.facebook.com/consadole/

 

 

 

logoline