ข่าว

ประกาศผลประกวดภาพถ่าย "สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน!! ประกาศผลประกวดภาพถ่าย สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล “วราวุธ” ย้ำภาพถ่ายช่วยสื่อประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวไทยให้แพร่หลายทั่วโลก

 

แม้ช่วงนี้กระแสการท่องเที่ยวจะสะดุดชะลอตัว แต่การเตรียมการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวยังคงต้องขับเคลื่อนกันอย่างต่อเนื่อง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จึงได้จัดประกวดภาพถ่ายสะท้อนความงดงามทางธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามของไทย โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 236 ราย มีภาพส่งเข้าประกวด 1,069 ภาพ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เชื่อมั่นการสื่อสารผ่านภาพถ่ายเปรียบเสมือนการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เตรียมตัวมาท่องเที่ยวประเทศไทย พร้อมย้ำให้อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงความสมบูรณ์และสวยงามให้เห็นเฉกเช่นในภาพถ่าย

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า  เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีแนวนโยบายให้ทุกหน่วยงานพิจารณารณรงค์และส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติผ่านภาพถ่าย ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้จัดประกวดภาพถ่ายสถานที่ธรรมชาติทางทะเลและป่าชายเลนเพื่อแสดงถึงความงดงามทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามของไทย แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 ในประเทศไทยยังอยู่ในภาวะที่ต้องควบคุมและดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม การสื่อสารผ่านภาพถ่ายเพื่อให้ชาวโลกให้เห็นถึงความงดงามและความพร้อมทางธรรมชาติของประเทศไทย เปรียบเสมือนการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เตรียมตัวมาท่องเที่ยวประเทศไทยหลังสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลาย สำหรับการเตรียมความพร้อมในทุกพื้นที่ทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลกว่า 26 แห่งอุทยานแห่งชาติทางบกกว่า129แห่ง ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่น ๆ จะต้องเตรียมพร้อมและหามาตรการรองรับการท่องเที่ยวที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

 

"ภาพถ่าย สามารถเก็บและส่งต่อความรู้สึกดีๆที่บันทึกความทรงจำในช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อส่งต่อเรื่องราวจากรุ่นหนึ่งไปสู่รุ่นหนึ่งได้เป็นอย่างดี


แต่ทั้งนี้ อย่าให้ความสมบูรณ์และงดงามมีอยู่เพียงแค่ในภาพถ่าย เราต้องช่วยกันเก็บความสมบูรณ์ให้อยู่กับธรรมชาติ เฉกเช่นที่เห็นในภาพถ่ายและที่สำคัญการท่องเที่ยวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากธรรมชาติ จะต้องไม่ทิ้งร่องรอยใดๆที่เป็นการย่ำยี ทำลายธรรมชาติให้ทรุดโทรมลง"  นายวราวุธ กล่าวแสดงจุดยืน

 

ด้านนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวเสริมว่า การประกวดภาพถ่ายธรรมชาติทางทะเลครั้งนี้ เปิดให้ผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดเพียง 34 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคม 2564 มีผู้สนใจส่งภาพถ่ายเข้าร่วมกว่า 236 ราย มีภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดรวมแล้ว 1,069 ภาพ ที่แสดงให้เห็นอีกหลายมุมมองของทรัพยากรทางทะเลของไทยที่สมบูรณ์และสวยงาม ซึ่งคณะกรรมการโดยมีนายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งร่วมกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมพิจารณาตามเกณฑ์ตัดสิน ซึ่งต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ขนบธรรมเนียม ประเพณี และต้องไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน รวมถึงเป็นภาพถ่ายที่มีคุณค่าและความงามในเชิงการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่ง หรือป่าชายเลน

คุณจามิกร ศรีคำ เป็นผู้ชนะการประกวดอันดับที่ 1 ชื่อภาพ "ชีวิตกับท้องทะเล"

 

โดยคุณจามิกร ศรีคำ เป็นผู้ชนะการประกวดอันดับที่ 1 ชื่อภาพ "ชีวิตกับท้องทะเล" จะได้รางวัลที่พัก 3 วัน 2 คืน ณ โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช จ.ภูเก็ต

 

คุณสุพินญา อิทธิภักดิ์ เป็นผู้ชนะอันดับที่ 2 ชื่อภาพ "จุดลับแต่ไม่ลับ"

คุณสุพินญา อิทธิภักดิ์ เป็นผู้ชนะอันดับที่ 2 ชื่อภาพ "จุดลับแต่ไม่ลับ"จะได้รางวัลที่พัก 3 วัน 2 คืน ณ โรงแรมแฟร์ เฮาส์ วิลลา แอนด์ สปา สมุย เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ประกาศผลประกวดภาพถ่าย "สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล"

คุณศิริชัย จุลสุวรรณรักษ์ ชื่อภาพ "บางปู ป่าชายเลนใกล้เมืองกรุง" เป็นผู้ชนะอันดับที่ 3 จะได้รางวัลที่พัก 3 วัน 2 คืน ณ โรงแรมแบนส์ ไดฟ์วิ่ง รีสอร์ท เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี และรางวัลชมเชยอีก 100 รางวัล จะได้รับเสื้อที่ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

 

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกรายยังจะได้รับบัตรเข้าชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต ที่แหลมพันวา จ.ภูเก็ต รายละ 2 ใบ อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการให้กรมฯ หากิจกรรมต่อเนื่อง ที่จะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งกรมฯ จะได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วม ต่อไป อธิบดีกรม ทช.กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ